Một bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Bỉ bị bắn chết

26/03/2016 21:21 GMT+7

Hai ngày sau vụ tấn công sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 22.3 khiến 31 người chết, một nhân viên bảo vệ của một nhà máy điện hạt nhân Bỉ bị bắn chết và phù hiệu bị đánh cắp.

Hai ngày sau vụ tấn công sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 22.3 khiến 31 người chết, một nhân viên bảo vệ của một nhà máy điện hạt nhân Bỉ bị bắn chết và phù hiệu bị đánh cắp.

Người dân Bỉ làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công Brussels khiến 31 người chết và 300 người bị thương - Ảnh: ReutersNgười dân Bỉ làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công Brussels khiến 31 người chết và 300 người bị thương - Ảnh: Reuters
Tờ Derniere Heure (DH, Bỉ) cho hay nhân viên bảo vệ Didier Prospero bị bắn chết tại nhà ở vùng Charleroi vào ngày 25.3, và kẻ tấn công đã lấy trộm phù hiệu của người này, theo Reuters.
Trước đó, DH đưa tin các nghi phạm tấn công Brussels từng lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân ở Bỉ nhưng thay đổi kế hoạch vào phút cuối.
Văn phòng công tố viên vùng Charleroi ngày 26.3 cho biết vụ án mạng này chỉ đơn thuần là một vụ án hình sự, không liên quan đến bất kỳ hành động khủng bố nào, đồng thời bác bỏ thông tin phù hiệu của Prospero bị lấy trộm.
Prospero, nhân viên thuộc công ty bảo vệ G4S nhận hợp đồng bảo vệ cho một nhà máy điện hạt nhân ở thị trấn Fleurus, được ba đứa con đi học về phát hiện tử vong trong nhà tắm. Prospero bị bắn đến bốn phát đạn và con chó cưng của ông cũng bị giết.
Theo AFP, ông Prospero chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho một trung tâm nghiên cứu hạt nhân ở Fleurus. Nhưng truyền thông Bỉ cho rằng ông làm việc tại một nhà máy điện hạt nhân.
Cũng trong ngày 26.3, AFP dẫn lời một nguồn tin tiết lộ cảnh sát Bỉ bắt giữ và truy tố một nghi phạm khủng bố tên Faycal C. (hay Faycal Cheffou) và đang xác định xem liệu người này có phải là nghi phạm bỏ trốn sau vụ đánh bom sân bay ở thủ đô Brussels.
Truyền thông Bỉ thì cho rằng Cheffou chính là nghi phạm đội nón, mặc áo khoác trắng xuất hiện trong đoạn video camera an ninh sân bay cùng hai kẻ đánh bom liều chết khác.
Faycal C. chỉ là một trong số sáu nghi phạm bị truy lùng trong các chiến dịch của cảnh sát Bỉ vào tối ngày 25.3. Faycal C. và hai nghi phạm khác là Aboubakar A. và Rabah N. bị truy tố vì có những hoạt động khủng bố và là thành viên của một nhóm khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.