Moscow có ca nhiễm virus Corona đầu tiên, hàng chục người phải nhập viện, cách ly

03/03/2020 07:20 GMT+7

Nhà chức trách thủ đô Moscow của Nga đã đưa 24 người nhập viện và 83 người cách ly ngay lập tức sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân COVID-19.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin ngày 2.3 thông báo các bác sĩ đã xác nhận ca bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đầu tiên tại thủ đô và cho cách ly toàn bộ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân.
Theo đài RT, bệnh nhân được cho là có triệu chứng từ ngày 28.2 và trong vòng 24 giờ sau đó, nhà chức trách đã thành lập danh sách những người tiếp xúc với người này.
Bệnh nhân bị cho là nhiễm virus trong lúc đi nghỉ ở Ý và quay về Moscow cách đây một tuần. Vài ngày sau, ông này đi khám vì có triệu chứng và được đưa nhập viện ngay lập tức.

[VIDEO] Pháp có thêm 2 ca tử vong, EU nâng mức rủi ro do dịch Covid-19 lên cao

Tổng cộng có 6 người thân, 5 người quen của bệnh nhân phải nhập viện. Trong số các hành khách đi cùng chuyến bay từ Ý về, có 13 người phải nhập viện và 83 người bị cách ly.
Nhà chức trách Nga đã triển khai các biện pháp quy mô lớn nhằm ngăn chặn virus lây lan, theo đó, các trung tâm y tế đặc biệt được thành lập ở Moscow và nhiều nơi để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Nhân viên y tế chuẩn bị sơ tán người từ Vũ Hán về Tyumen, Nga hồi đầu tháng 2

Reuters

Hàng ngàn người có triệu chứng hoặc vừa trở về từ nước có dịch COVID-19 đang được theo dõi. Chính quyền Nga cũng cấm hầu hết chuyến bay từ Trung QuốcHàn Quốc, đóng cửa một phần biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông. Các chuyến tàu đến Ý bị ngưng lại nhưng các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.
Theo Reuters, có 3 người Nga khác đang được điều trị COVID-19 sau khi nhiễm virus trên du thuyền ở Nhật Bản. Hai người Trung Quốc trước đó nhập viện tại Nga để điều trị COVID-19 đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.