Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc ngăn vi rút viêm phổi Vũ Hán

27/01/2020 21:19 GMT+7

Truyền thông Mông Cổ đưa tin chính quyền nước này đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Trung Quốc nhằm ngăn ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona mới lây lan.

Hãng thông tấn Montsame ngày 27.1 đưa tin quyết định đóng cửa biên giới được đưa ra tại cuộc họp nội các cùng ngày của chính phủ Mông Cổ. Hiện nước này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi nhưng các quan chức cho rằng có nguy cơ cao lây lan vi rút vào Mông Cổ thông qua biên giới giáp với Trung Quốc.
Mọi phương tiện và người đi bộ bị cấm đi qua các cửa khẩu giữa Mông Cổ và Trung Quốc. Lệnh cấm không áp dụng với đường sắt và đường hàng không, theo đài RT.

[VIDEO] Vi rút corona mới có tốc độ lây nhiễm 'mạnh mẽ', hơn 80 người đã thiệt mạng

Bên cạnh đó, giới chức Mông Cổ cũng ra lệnh ngừng các tour tham quan, các hoạt động nơi công cộng và đóng cửa các khu vui chơi dành cho trẻ em.
Các trường đại học cũng bị đóng cửa cho đến ngày 2.3. Trước đó, nhà chức trách Mông Cổ đã ra lệnh đóng cửa các trường mẫu giáo và trung học cho đến thời hạn nêu trên.

Trung Quốc tạm ngừng giao thông công cộng tại nhiều thành phố để ngăn vi rút gây viêm phổi Vũ Hán lây lan

 
Hiện tại, giới chức Mông Cổ đang nỗ lực để hồi hương 31 sinh viên từ Vũ Hán, nơi được cho là tâm dịch viêm phổi lần này.
Tính đến ngày 27.1, đã có 81 người thiệt mạng và hơn 2.700 ca nhiễm vi rút corona mới tại Trung Quốc. Bệnh dịch này cũng lây lan sang nhiều nước trong khu vực, thậm chí đến Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.