Món quà đặc biệt Tổng thống Trump gửi nhà lãnh đạo Kim: bài hát Rocket Man

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/07/2018 10:25 GMT+7

Trong chiếc đĩa CD mà Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tặng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có bài hát “Rocket Man” do Elton John trình bày.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong chuyến công du Triều Tiên ngày 6.7 mang theo 2 món quà đặc biệt của Tổng thống Donald Trump gửi cho lãnh đạo Kim Jong-un.
Tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin từ giới ngoại giao tại Mỹ tiết lộ 2 thứ được ông Pompeo mang đến Bình Nhưỡng gồm một lá thư và một đĩa CD của danh ca Elton John trong đó có bài “Rocket Man” (tạm dịch: Người hỏa tiễn). Tổng thống Trump còn viết một thông điệp và ký tên lên trên đĩa CD.
"Người hỏa tiễn" là từ mà Tổng thống Trump dùng để gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào thời điểm căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Triều lên cao khi Bình Nhưỡng liên tục thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.
Các nguồn tin cho biết lý do Tổng thống Trump gửi tặng đĩa CD này là vì chủ đề trên từng được nhắc đến trong buổi ăn trưa khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau ở Singapore hôm 12.6.
Lãnh đạo Kim thắc mắc vì sao Tổng thống Trump lại gọi ông là “người hỏa tiễn. Chủ nhân Nhà Trắng sau đó hỏi lại ông Kim có biết ca khúc “Rocket Man” hay không và lãnh đạo Triều Tiên nói không.
Các nhà ngoại giao cho rằng bức thư và chiếc đĩa CD thể hiện mong đợi của Tổng thống Trump rằng ông Kim sẽ thực hiện những cam kết được nêu trong tuyên bố chung tại Singapore.
Ngoại trưởng Pompeo sẽ ở lại Bình Nhưỡng trong 2 ngày 6-7.7 để gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên nhằm xúc tiến những cam kết đã được đưa ra tại Singapore, trong đó chủ đề chính được cho là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Đây là lần thứ ba ông Pompeo đến Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.