Mới tìm được 1 người sống sót, 1 thi thể trong vụ tàu chở 43 người bị chìm ở Nhật

04/09/2020 11:31 GMT+7

Tuần duyên Nhật Bản rạng sáng 4.9 tìm thấy người thứ 2 trong vụ tàu hàng nghi bị chìm trong bão Maysak.

Tuần duyên Nhật Bản tìm thấy một người trôi dạt trên biển với tư thế úp mặt xuống vào rạng sáng 4.9. Người này ban đầu được mô tả “bất tỉnh” nhưng sau đó được thông báo đã tử vong, theo Kyodo News.
Đây được cho là một trong số 43 người trên tàu hàng Gulf Livestock 1 bị mất tích trên biển Hoa Đông ngày 2.9 trong bão Maysak.
Tàu hàng treo cờ Panama chở theo gần 6.000 con bò trên đường từ New Zealand sang Trung Quốc. Hãng Gulf Navigation tại UAE thông báo là chủ sở hữu của tàu hàng nói trên.

Xác bò trôi nổi tại khu vực nghi tàu hàng bị chìm

Reuters

Nạn nhân thiệt mạng mới nhất được tìm thấy ở khu vực cách đảo Amami Oshima khoảng 120 km về hướng bắc-tây bắc. Lực lượng tìm kiếm còn phát hiện một áo phao cứu sinh và xác bò tại cùng khu vực.
Trước đó, tàu Gulf Livestock 1 gửi tín hiệu cầu cứu vào ngày 2.9 và đến tối cùng ngày, đội tìm kiếm cứu được một người tên Sareno Edvarodo (45 tuổi), là người quản lý trên tàu mang quốc tịch Philippines.

Ông Sareno Edvarodo lúc mới được cứu vớt

Reuters

Sau khi được vớt lên tàu, ông Edvarodo nói lời cảm ơn và xin nước uống. Trong đoạn video do tuần duyên Nhật Bản công bố, người này còn hỏi: “Tôi là người duy nhất sao? Không còn ai nữa sao?”.
Theo ông Edvarodo, con tàu bị hỏng một trong số các động cơ trước khi bị sóng lớn đánh lật. Trong số 43 người trên tàu có 39 người Philippines, 2 người New Zealand và 2 người Úc.
Nhà chức trách Nhật Bản đã triển khai 4 tàu tuần duyên, 1 máy bay và đội thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tàu hàng bị chìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.