Mỗi ngày khoảng 1.000 ca tử vong, Ấn Độ muốn chứng nhận khẩn cấp vắc xin Covid-19

Khánh An
Khánh An
14/09/2020 11:20 GMT+7

Ấn Độ muốn cung cấp vắc xin Covid-19 cho người cao tuổi và người làm việc ở những nơi có nguy cơ cao, sau khi tốc độ lây nhiễm tăng mạnh.

Theo Reuters, Bộ Y tế Ấn Độ đang cân nhắc cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 cho người cao tuổi và người làm việc ở những nơi có nguy cơ cao, trong bối cảnh số ca bệnh trên cả nước vượt 4,75 triệu.
Ấn Độ hiện ghi nhận 78.586 ca tử vong vì Covid-19, trong đó mỗi ngày ghi nhận khoảng 1.000 ca trong tháng 9. Số ca mắc chỉ đứng sau Mỹ nhưng số ca ghi nhận hằng ngày lại cao hơn Mỹ kể từ giữa tháng 8.
“Nếu đồng thuận, chúng ta có thể tiến hành, đặc biệt là trường hợp công dân cao tuổi và người làm việc trong môi trường có nguy cơ cao”, theo Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan.
Ông cho hay thời hạn thử nghiệm giai đoạn 3 có thể rút ngắn bằng cách cấp phép khẩn cấp, song vẫn nhấn mạnh rằng sẽ không có bước thử nghiệm nào bị cắt giảm, và vắc xin chỉ được cung cấp khi chính phủ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Thế giới chứng kiến kỷ lục đáng buồn mới về số ca Covid-19 trong 1 ngày

Bộ trưởng Vardhan không thông báo ngày đưa ra vắc xin Covid-19, nhưng cho biết thêm rằng thử nghiệm có thể hoàn tất trước thời điểm cuối quý 1 năm 2021.
“Một nhóm chuyên gia vắc xin gần đây đã được chính phủ thành lập nhằm xem xét các vấn đề khác nhau liên quan đến việc phân phối vắc xin đến các nhóm dễ bị mắc”, ông cho hay.
Thông tin được đưa ra sau khi Bộ Y tế ngày 13.9 ghi nhận 94.372 ca mắc Covid-19 với 1.114 ca tử vong trong vòng 24 giờ.
Nỗ lực của chính phủ trong việc hồi phục nền kinh tế đang vấp phải trở ngại khi số ca mắc tăng. Kinh tế Ấn Độ sụt giảm đến 23,9% trong quý 2 và bang Maharashtra – trung tâm công nghiệp và là bang giàu nhất – ghi nhận hơn 1,03 triệu ca mắc Covid-19.
Chính quyền bang Maharashtra kêu gọi người dân đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và không tập trung đông người trong bối cảnh nhiều người bắt đầu lơ là các biện pháp phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.