Mỏi mòn chờ tin

14/03/2014 17:38 GMT+7

Bạn bè và người thân của hành khách trên chuyến bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đang ngóng chờ tin tức trong lo âu cực độ.

“Tôi đã ở đây từ 7 giờ sáng (ngày 8.3, giờ địa phương). Ban đầu tôi nghĩ chuyến bay chỉ bị hoãn, rồi tôi cứ chờ và chờ. Tôi hỏi họ (hãng hàng không Malaysia Airlines) chuyện gì đang xảy ra thì họ nói họ không biết”, Chang Ken Fei - một người Malaysia - nói với Reuters.

 

Những người có thân nhân đi trên chuyến bay MH370 động viên nhau trong một khách sạn gần sân bay Kuala Lumpua

 

Malaysia Airlines thông báo trên chuyến bay có 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người. Đa số hành khách là người Trung Quốc và có 2 trẻ em.

Chính quyền Bắc Kinh đã chỉ đạo cho đưa thân nhân hành khách đến một khách sạn cách sân bay khoảng 14 km để chờ thông báo chính thức về số phận chiếc máy bay.

 

Một người phụ nữ òa khóc ở sân bay Bắc Kinh khi nghe tin người thân đã mất tích cùng chuyến bay của Malaysia Airlines

 

Một người phụ nữ khóc lóc thảm thiết trong khi bước chân lên chiếc xe buýt để đi sang khách sạn.

“Họ muốn chúng tôi về khách sạn. Chắc đã xảy ra chuyện kinh khủng”, người phụ nữ này nói chuyện qua điện thoại với một người thân trong nước mắt.

 

Giữa sân bay Bắc Kinh, một phụ nữ choáng váng khi nghe tin dữ

 

Bảng thông báo chuyến bay tại sân bay Bắc Kinh cho thấy trạng thái của chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn là: “Hoãn”.

Khoảng 227 người thân gia đình, bạn bè của những hành khách trên máy bay mất tích, đã từ Bắc Kinh đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đợi chờ tin tức từ các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Thông tin do nhà chức trách Malaysia, của hãng hàng không Malaysia Airlines cung cấp đôi khi khó hiểu, thậm chí mâu thuẫn nhau khiến cho những người chờ đợi người thân yêu càng thêm hoang mang.

 

Bảng thông báo chuyến bay đến ở sân bay Bắc Kinh ghi "Hoãn" đối với chuyến bay MH370

 

Chị Emy Khairul, có chồng đi trên chuyến bay mất tích, đang hôn đứa con nhỏ bên trong khách sạn ở Putrajaya, gần sân bay quốc tế Kuala Lumpua vào ngày 11.3.2014

 

Cầu nguyện cho điều tồi tệ không xảy ra với những người đi trên chuyến bay MH730
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.