Mới 5 tuổi, cứu sống cả gia đình trong đám cháy

14/02/2020 23:36 GMT+7

Một cậu bé 5 tuổi ở bang Georgia (Mỹ) đã được tôn vinh là lính cứu hỏa danh dự sau khi nhanh trí cứu cả gia đình khỏi đám cháy.

Cậu bé Noah Woods sống tại quận Bartow, bang Georgia đã được sở cứu hỏa tuyên dương là lính cứu hỏa danh dự và nhận giải thưởng cứu người, chuyên dành cho những người cứu hộ chuyên nghiệp.
Theo CNN, Noah sống trong căn nhà có tổng cộng 8 thành viên và cậu bé ở chung phòng với em gái 2 tuổi. Tối 10.2, Noah thức giấc vì có khói trong phòng.
Cậu bé 5 tuổi nhanh chóng chạy đến bế em gái và trèo ra khỏi nha qua một cửa sổ. Sau đó, Noah quay trở lại cứu chú chó cưng và đưa nó đến nơi an toàn.
Kế đến, cậu bé chạy sang kêu cửa nhà chú sống kế bên để nhờ giúp đỡ. Cả gia đình Noah sau đó được cứu khỏi ngôi nhà an toàn.
Lãnh đạo sở cứu hỏa Bartowm ông Dwayne Jamison cho biết từng có trường hợp trẻ em báo thức gia đình chạy khỏi đám cháy nhưng đối với một cậu bé 5 tuổi như Noah thì là một điều phi thường.

Noah, em gái và cửa sổ nơi cậu bé chui ra khỏi nhà để kêu cứu

Ảnh chụp màn hình Metro

Ông Jamison cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ một ổ cắm điện quá tải trong phòng ngủ của Noah. Cậu bé và 4 người thân bị bỏng nhẹ và ngạt khói trong vụ cháy.
Căn nhà của gia đình anh hùng nhí bị thiêu hủy và ông của Noah, David Woods đã mở trang web kêu gọi cộng đồng hỗ trợ. “Ơn Chúa, toàn bộ gia đình đã ra khỏi nhà. Nếu không nhờ Noah, chúng tôi có thể không còn ở đây ngày hôm nay”, ông Woods viết. Đến ngày 14.2, số tiền quyên góp được là gần 14.000 USD.
Sở cứu hỏa Bartow ngày 14.2 trao phần thưởng danh dự cho Noah và đọc bức thư do Thống đốc bang, ông Brian Kemp viết cho cậu bé dũng cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.