Móc túi, 'biến thái' lộng hành, thủ đô Ấn Độ phải triển khai cảnh sát trên xe buýt

31/10/2019 10:37 GMT+7

Nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách nữ, chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã triển khai 13.000 nhân viên cảnh sát trên xe buýt.

Theo hãng tin PTI ngày 31.10, đây là nỗ lực của chính quyền New Delhi nhằm giảm các loại tội phạm trên xe buýt như quấy rối tình dục phụ nữ, móc túi…
Hiện có hơn 5.000 xe buýt hoạt động ở New Delhi và nhà chức trách sở tại đang nỗ lực triển khai một cảnh sát trên một xe buýt, với nữ cảnh sát sẽ làm ca ngày và nam cảnh sát đảm nhận ca đêm.
Một số tài xế xe buýt cho biết với sự hiện diện của cảnh sát, họ cũng như hành khách cảm thấy an tâm hơn.
Không chỉ bảo đảm an toàn cho hành khách nữ, các viên cảnh sát còn giúp người khuyết tật, người già lên xuống xe buýt.
Trong khi đó, nhiều cảnh sát kêu gọi chính quyền thành phố trang bị thêm thiết bị liên lạc không dây, gậy baton… để họ dễ dàng đối phó với các tội phạm nguy hiểm, thường dùng dao và gậy tấn công các nhân viên công lực.
Chính quyền thủ đô New Delhi hồi tháng 6 cũng thông báo miễn phí dịch vụ giao thông công cộng cho khoảng 850.000 phụ nữ để đảm bảo an toàn cho họ.
Bên cạnh việc miễn phí cho phụ nữ sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng, chính quyền New Delhi cũng sẽ xem xét lắp đặt khoảng 150.000 máy quay an ninh khắp thủ đô trong năm nay.
New Delhi là một trong những nơi có tỷ lệ phạm tội mà nạn nhân là phụ nữ nhiều nhất ở Ấn Độ.

[VIDEO] Mondelēz và Nestle đầu tư lớn vào thị trường socola tại Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.