Mô hình nhà hàng thời hậu Covid-19

04/05/2020 14:00 GMT+7

Trong lúc dịch Covid-19 tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành dịch vụ, một số nhà hàng đang nỗ lực thích ứng với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) bằng cách đưa ra các thiết kế với không gian giãn cách tối đa.

Chuỗi nhà hàng McDonald đang thử nghiệm thiết kế mới tại thành phố Arnhem của Hà Lan, nhấn mạnh việc duy trì giãn cách xã hội vốn là biện pháp được các chính phủ yêu cầu người dân tiếp tục áp dụng sau khi chấm dứt phong tỏa phòng chống dịch Covid-19, theo Reuters hôm 4.5.
Những hình ảnh chụp tại nhà hàng trên cho thấy các đường kẻ rõ ràng trên nền nhà, bắt đầu từ bên ngoài nhà hàng và kéo dài đến bên trong để phân định vị trí cụ thể của từng khách hàng trong lúc chờ đến lượt mình. 
Tất cả đều bảo đảm giữ khoảng cách 1,5m theo khuyến cáo phòng chống Covid-19 của giới chức y tế.

Điểm rửa tay gần lối ra vào của nhà hàng

Reuters

Các tấm ảnh khác cũng cho thấy những rào chắn bằng nhựa trong suốt được đặt giữa các bàn, món ăn được phục vụ trên xe đẩy bằng tay, và những điểm rửa tay và tẩy trùng được đặt gần lối ra vào của nhà hàng.
“Chúng tôi cố gắng tìm ra cách tạo ra môi trường an toàn cho khách hàng và nhân viên, trong khi vẫn duy trì được không khí như ở nhà hàng”, Reuters dẫn lời bà Eunice Koekkoek, phát ngôn viên của McDonald ở Hà Lan.

Đặt món ăn trên màn hình chạm

Reuters

Vẫn chưa rõ liệu những thay đổi trên sẽ sớm được áp dụng cho các nơi khác hay không trong bối cảnh nhiều nơi bắt đầu mở cửa lại ngành dịch vụ ăn uống sau khi dịch Covid-19 bắt đầu có dấu hiệu được kiểm soát.

"Đặt một bàn 2 người có tấm mica": tương lai cho nhà hàng thời Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.