Mổ bụng cá sấu trong sở thú Nhật, phát hiện hơn 300 đồng xu

02/10/2019 10:42 GMT+7

Các bác sĩ thú y tại một sở thú ở Nhật Bản vừa khám nghiệm xác chết một con cá sấu và bất ngờ khi phát hiện trong bụng nó có hơn 300 đồng tiền xu.

Theo hãng Kyodo News ngày 2.10, con cá sấu thuộc sở thú và vườn thực vật Higashiyama ở thành phố Nagoya, miền trung Nhật Bản.
Con cá sấu được đưa đến sở thú vào năm 1965 và được cho là 54 tuổi lúc chết. Qua khám nghiệm, các bác sĩ thú y phát hiện hơn 330 đồng tiền xu, hầu hết là đồng 5 và 10 yen, cùng nhiều đá cuội trong bao tử con cá sấu.
Các bác sĩ cho rằng những đồng xu này là do người tham quan sở thú ném xuống hồ để cầu may.

Cá sấu khổng lồ tắm nắng... trên mái nhà nhân mùa lũ

Trong khoảng 20 năm đầu tiên sống tại sở thú, con cá sấu được nhốt trong hồ nước có kính bao bọc xung quanh.
Tuy nhiên nhà quản lý sau đó cho xây một lối đi bên trên hồ vào năm 1989 để khách tham quan có thể nhìn cá sấu từ trên cao. Từ đó, bắt đầu có người ném tiền xu xuống hồ để cầu may dù có biển báo cấm.
Theo phong tục, người Nhật thường ném tiền xu vào một thùng gỗ đặt trước đền Shinto để cầu may mắn trong năm mới nhưng một số người cũng ném tiền xuống các đài phun nước công cộng.
Giới bác sĩ thú y cho biết cá sấu có thói quen nuốt đá cuội để kích thích hệ tiêu hóa nên có thể đã nuốt luôn những đồng xu lẫn trong đó. Mặc dù không có dấu hiệu cho thấy con cá sấu bị ảnh hưởng do đồng xu nhưng bác sĩ thú y tại sở thú khuyến cáo khách tham quan không nên ném tiền xu xuống hồ vì điều này sẽ không mang lại may mắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.