Mitt Romney trở thành ứng viên tổng thống Mỹ

30/05/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Cựu thống đốc bang Massachusetts (Mỹ), ông Mitt Romney ngày 29.5 đã đạt đủ số phiếu để trở thành ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống sau khi giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở bang Texas.

Theo Reuters, ông Romney giành được 115 phiếu của các đại biểu tại Texas, vượt qua đích tối thiểu là 1.144 phiếu để được đề cử ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự vì người dân khắp nước Mỹ đã ủng hộ tôi, và tôi đã giành được đủ số phiếu của các đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012”, theo Reuters dẫn lời phát biểu của ông Romney.

 
Ông Mitt Romney phát biểu ở Texas ngày 29.5 - Ảnh: Reuters

AP cho hay ông Romney sẽ trở thành ứng cử viên chính thức vào cuối tháng 8.2012, khi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội của đảng này ở thành phố Tampa, bang Floria.

Ông Romney đã đặt vấn đề nền kinh tế Mỹ gặp khó khăn là chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của mình, chỉ trích các chính sách kinh tế mà chính phủ của ông Obama đưa ra.

Trước đó, ông Romney giành trọn chiến thắng ở cả năm bang trong các cuộc bầu chọn sơ bộ của đảng Cộng hòa hôm 24.4.

Ông Romney giành được nhiều ưu thế sau khi hai ứng cử viên đảng Cộng hòa là cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich và cựu Thượng nghị sĩ bang Pennsylvania, ông Rick Santorum lần lượt ngừng chiến dịch tranh cử hồi tháng 4 vừa qua.

Theo Reuters, ông Romney sẽ chuẩn bị đối đầu với Tổng thống Barack Obama - ứng viên tái tranh cử thuộc đảng Dân chủ - trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 6.11 tới.

Trước những tranh cãi về giấy khai sinh của Tổng thống Obama, ông Romney ngày 29.5 cũng đã công bố giấy khai sinh của mình.


Giấy khai sinh của ứng viên Mitt Romney công bố ngày 29.5 - Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Romney sinh ngày 12.3.1947 ở Detroit, bang Michigan, Mỹ. Mẹ ông là người Mỹ và cha ông là người sinh ra ở Mexico.

Phúc Duy

>> Tổng thống Obama “không quên chiến tranh Việt Nam”
>> Ông Romney bị ví là “ma cà rồng”
>> Cựu tổng thống Mỹ chê ông Obama “bất tài”?
>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính
>> Tổng thống Barack Obama bắt đầu chiến dịch tái tranh cử
>> Phát ngôn viên “gay” của ông Mitt Romney từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.