Microsoft không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát

12/06/2020 10:01 GMT+7

Microsoft tuyên bố sẽ không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát vì chính phủ liên bang Mỹ hiện chưa có bất cứ quy định nào về vấn đề này.

Chủ tịch Microsoft Brad Smith ngày 11.6 (giờ Mỹ) cho hay công ty không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát Mỹ, theo Reuters.
“Chúng tôi sẽ không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho lực lượng cảnh sát Mỹ, cho đến khi chúng ta có luật quốc gia dựa trên sự tôn trọng nhân quyền”, ông Smith nhấn mạnh.
Một ngày trước đó, tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo dừng cấp phép công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát Mỹ trong 1 năm.
Tuy nhiên, Amazon cho hay vẫn sẽ cho phép các tổ chức như Trung tâm quốc tế về trẻ em mất tích và bị lạm dụng tiếp tục sử dụng phiên bản thương mại của phần mềm nhận dạng khuôn mặt để tìm kiếm các nạn nhân của nạn buôn người.
Động thái của Microsoft và Amazon diễn ra chỉ vài ngày sau khi hãng IBM tiên phong tuyên bố rút khỏi thị trường nhận dạng khuôn mặt do lo ngại sự thiếu kiểm soát đối với công nghệ này, đặc biệt là đối với lực lượng cảnh sát Mỹ.

CEO Microsoft: "Chưa có phân biệt cách dùng đúng, sai công nghệ nhận dạng khuôn mặt"

Cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd hồi cuối tháng 5 khiến nhiều người lo ngại kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt có thể bị cảnh sát lạm dụng nhằm chống lại người biểu tình hoặc những người da màu tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.