Michelle Obama: Tôi sẽ không tranh cử tổng thống như Hillary Clinton

21/04/2016 14:56 GMT+7

Michelle Obama và Hillary Clinton từng làm chung một “nghề”: đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Nhưng bà Obama vừa tuyên bố sẽ không tranh cử tổng thống như Clinton, còn khen đối thủ cũ của chồng là “tài giỏi phi thường”.

Michelle Obama và Hillary Clinton từng làm chung một “nghề”: đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Nhưng bà Obama vừa tuyên bố sẽ không tranh cử tổng thống như Clinton, còn khen đối thủ cũ của chồng là “tài giỏi phi thường”.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (phải) khen "người tiền nhiệm" Hillary Clinton là "tài giỏi phi thường" - Ảnh: ReutersĐệ nhất phu nhân Michelle Obama (phải) khen "người tiền nhiệm" Hillary Clinton là "tài giỏi phi thường" - Ảnh: Reuters
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama hết lời khen bà Clinton - người cách đây 8 năm từng cạnh tranh chức tổng thống Mỹ với ông Barack Obama - trong một sự kiện dành cho trẻ em tại Nhà Trắng hôm 20.4. Khi được một thiếu niên 14 tuổi hỏi về ứng viên tổng thống Hillary Clinton, bà Obama trả lời: “Cô nghĩ Hillary Clinton là một phụ nữ tài giỏi phi thường. Cô có quen biết bà ấy và cô nghĩ bà ấy đã có những đóng rất quan trọng trong suốt cuộc đời của bà ấy”.
Tuy nhiên, đương kim đệ nhất phu nhân xác định rằng không có ý định đi theo con đường của bà Clinton sau khi cùng chồng rời khỏi Nhà Trắng. Hãng tin UPI dẫn lời bà nói trước các em thiếu nhi: “Hillary Clinton là một phụ nữ đầy ấn tượng và cô sẽ không làm theo những gì bà ấy đã làm, cô sẽ không tranh cử tổng thống”.
Bà Hillary Clinton từng là ngoại trưởng trong nội các của Tổng thống Barack Obama Reuters

Trong khi được đệ nhất phu nhân hết lời ca ngợi, đến nay bà Clinton cũng chưa được Tổng thống Obama ủng hộ trong vai trò là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Obama vẫn đang giữ thái độ trung lập giữa bà Clinton và ứng viên còn lại của đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders, dẫu bà Clinton đang dẫn trước ông Sanders trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Bà Clinton từng là đối thủ “khó chơi” của ông Obama khi cả 2 cùng ra tranh cử tổng thống cách đây 8 năm ở “vòng loại” trong nội bộ đảng Dân chủ. Bà Clinton trở thành ngoại trưởng Mỹ phục vụ trong nội các của ông Obama. Tuy nhiên, sau đó bà từ chức và ra tranh cử tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.