Mexico phát miễn phí 100.000 bao cao su dịp Valentine

14/02/2020 14:20 GMT+7

Các tình nguyện viên phân phát 100.000 bao cao su miễn phí tại các nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Mexico City của Mexico, khuyến khích mọi người quan hệ tình dục an toàn nhân dịp lễ tình nhân Valentine.

Hàng chục tình nguyện viên, một số người mặc trang phục có hình dạng bao cao su với màu sắc sặc sỡ, trao tận tay bao cao su cho nhiều người tại 24 trạm tàu điện ngầm tại thủ đô Mexico City, theo Reuters.
Đây là một phần trong chiến dịch tăng cường ý thức ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan qua đường tình dục như nhiễm HIV vốn đang có xu hướng gia tăng trên khắp Mexico.

[VIDEO] Cách người Mexico mừng Lễ tình nhân: Phát miễn phí 100.000 bao cao su

Tổ chức phòng chống HIV/AIDS (AHF) ở Mexico tiến hành chiến dịch mang tên “Dùng bao cao su là gợi cảm” vào Ngày Quốc tế về Bao cao su 13.2, trước thềm lễ tình nhân Valentine 14.2.
“Thật không may là hàng năm, nhiều người vẫn còn bị nhiễm những căn bệnh lây lan qua đường tình dục”, đại diện AHF, Miriam Ruiz cho biết.

Tình nguyện viên mặc trang phục cách điệu bao cao su tại nhà ga tàu điện ngầm ở Mexico City ngày 13.2

Reuters

Chỉ có 15% cặp đôi ở Mexico sử dụng bao cao su, theo khảo sát của AHF và tổ chức này muốn phá vỡ “những điều cấm kỵ”, thông tin sai lệch về vấn đề dùng bao cao su.
Chiến dịch này đã được nhiều người dân ủng hộ ở Mexico City. “Tôi luôn sử dụng bao cao su, nhưng sự thật là vẫn còn rất nhiều chàng trai ở Mexico không muốn dùng. Tôi sẵn sàng nói với nam giới: nếu muốn quan hệ tình dục thì hãy đeo nó vào”, nữ sinh viên Manuela Zepeda (23 tuổi) cho biết ngay sau khi nhận bao cao su dùng cho nữ miễn phí.

Tình nguyện viên phát bao cao su miễn phí tại nhà ga tàu điện ngầm ở Mexico City ngày 13.2

Reuters

Tỷ lệ nhiễm HIV trong một ngày tăng từ 33% lên 44% từ năm 2017 đến 2018 ở Mexico, theo Trung tâm quốc gia phòng chống và kiểm soát HIV/AIDS của Mexico. 
Bà Lourdes Zamuro (63 tuổi) nhận đến hơn 10 bao cao su. “Những chiếc bao cao su này là dành cho cháu tôi”, bà nói trước mặt người chồng 65 tuổi đang cười.
 “Ở Mexico, nhiều thứ giờ đây đã khác xưa . Chúng ta không thể ngăn chặn con cháu quan hệ tình dục. Tốt nhất là giáo dục, tăng cường ý thức đảm bảo an toàn cho chúng”, bà Zamuro chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.