Mexico cho hồi hương 33 người Triều Tiên trên tàu Mu Du Bong

18/07/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Toàn bộ 33 người CHDCND Triều Tiên trên chiếc tàu trôi giạt vào một rặng san hô gần Mexico đã được cho hồi hương sau 1 năm giam giữ.

(TNO) Toàn bộ 33 người quốc tịch CHDCND Triều Tiên trên chiếc tàu trôi giạt vào một rặng san hô gần Mexico đã được cho hồi hương sau 1 năm giam giữ.

 Tàu Mu Du Bong lúc bị bắt giữ ở cảng Tuxpan. Ảnh: Reuters
 Tàu Mu Du Bong lúc bị bắt giữ ở cảng Tuxpan - Ảnh: Reuters
Mạng truyền thông E-veracruz của Mexico ngày 17.7 dẫn lời một giám đốc phụ trách hoạt động cảng ở thành phố Tuxpan, thuộc bang Veracruz, cho biết 13 người Triều Tiên còn lại đã được đưa về nước hôm 15.7.
33 công dân Triều Tiên đã có mặt trên tàu Mu Du Bong khi chiếc tàu này đi chệch khỏi tuyến đường biển đã được xác lập, và 20 người bị bắt giữ đã được phóng thích đầu năm nay, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.
Hai viên chức của đại sứ quán Triều Tiên ở Mexico đã đến Tuxpan hôm 14.7 để đốc thúc việc phóng thích 13 người còn lại.
Tàu Mu Du Bong với trọng tải 6.700 tấn đã rời cảng Cuba vào tháng 7.2014 trước khi bị mắc cạn tại rặng san hô cách Tuxpan hơn 14 km. Mexico đã bắt giữ toàn bộ những người trên tàu, do 2 nước bất đồng về vấn đề sở hữu tàu Mu Du Bong.
Mexico nói chiếc tàu trên thuộc Công ty Quản lý Hàng hải Đại dương, một công ty Triều Tiên bị liệt vào danh sách đen của Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc, do dính líu vào hoạt động buôn bán vũ khí trái phép trước đây.
Đáp lại, Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, An Myong Hun đã phủ nhận mọi liên hệ giữa tàu Mu Du Bong với công ty nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.