Mexico bắt nhiều nghi phạm vụ thảm sát 9 người Mỹ

Khánh An
Khánh An
12/11/2019 11:36 GMT+7

Cơ quan chức năng Mexico bắt giữ nhiều người, trong khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ tham gia điều tra.

Hãng Reuters ngày 12.11 đưa tin cơ quan chức năng Mexico vừa bắt giữ nhiều nghi phạm vụ thảm sát 3 phụ nữ và 6 trẻ em cùng mang song quốc tịch Mexico và Mỹ hôm 4.11.
“Có những vụ bắt giữ nhưng chúng tôi không thể cung cấp thông tin thêm”, Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo nói và cho biết các công tố viên tại bang Sonora và liên bang đang phụ trách điều tra.
Theo Đài NPR, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ tham gia điều tra vụ việc theo đề nghị của nước láng giềng.
Giới chức Mexico cho rằng nhóm phụ nữ và trẻ em thuộc dòng họ LeBaron bị tấn công nhầm khi 2 băng nhóm tội phạm thanh trừng lẫn nhau.

[VIDEO] 9 người Mỹ bị giết, ông Trump đòi tuyên chiến với băng nhóm ma túy Mexico

Các tay súng phục kích nhiều thành viên dòng họ LeBaron tại 1 con đường giữa bang Sonora và Chihuahua ở Mexico gần biên giới Mỹ. Nhiều người thuộc dòng họ này di cư đến Mexico vào cuối thế kỷ 19.
Theo CNN, vụ nổ súng khiến 9 người gồm 3 phụ nữ và 6 trẻ em thiệt mạng và cơ quan chức năng đang điều tra xem đây có phải là vụ phục kích nhầm hay không. Cả 3 xe đều bị bắn khi đang di chuyển. Có một số trẻ em bị thương nhưng ma mắn sống sót.
Một thành viên trong dòng họ là Alex LeBaron ở Mexico cho biết tất cả các nạn nhân đều mang quốc tịch kép Mỹ và Mexico và đang đến Mexico chuẩn bị dự một lễ cưới và thăm người thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.