Mexico bắt nghi phạm bắn Phó lãnh sự Mỹ

09/01/2017 08:27 GMT+7

Đặc nhiệm Mexico đã bắt giữ nghi phạm nổ súng bắn bị thương Phó lãnh sự Mỹ tại thành phố Guadalajara (bang Jalisco, Mexico). Nghi phạm được xác định là một người Mỹ.

Chính quyền Mexico chưa thông báo tên tuổi người bị bắt cũng như động cơ của vụ nổ súng. Tuy nhiên ABC News dẫn tuyên bố từ Văn phòng Tổng chưởng lý liên bang Mexico hôm 8.1 cho biết nghi phạm là một công dân Mỹ và sẽ bị trục xuất về Mỹ.
NBC News đưa tin trước đó, lãnh sự quán Mỹ tại Guadalajara đã loan tin FBI treo mức thưởng lên đến 20.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm. Chưa rõ có ai được nhận thưởng hay không.
Nạn nhân là ông Phó lãnh sự Christopher Ashcraft, người phụ trách thị thực, trực tiếp phỏng vấn những người xin thị thực vào Mỹ. Tuy bị thương nhưng hiện sức khỏe của ông Ashcraft đã ổn định và ông được bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện. 
Cảnh nghi phạm nổ súng Facebook lãnh sự quán Mỹ tại Guadalajara 
Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Guadalajara vào ngày 6.1. Lãnh sự quán Mỹ tại Guadalajara đã công bố hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, cho thấy một người đàn ông mặc bộ đồ màu xanh dương đậm đã đi theo nạn nhân từ trong bãi giữ xe, đợi cho tới khi ông Ashcraft lên xe, đang rời khỏi bãi đỗ xe thì nổ súng.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảm ơn những phản ứng rất nhanh của phía Mexico sau vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.