Mexico bác thông tin cho tổng thống Venezuela tị nạn

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/03/2019 10:28 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mexico tuyên bố không hề đề xuất cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tị nạn sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận trước quốc hội Mỹ về khả năng này.

Trong phiên điều trần ngày 27.3, hạ nghị sĩ Mỹ Albio Sires đã hỏi Ngoại trưởng Mike Pompeo về khả năng Mexico và Na Uy cấp quyền tị nạn cho Tổng thống Nicolas Maduro, vì cả 2 nước này đã đưa ra đề xuất nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Venezuela.
Theo AFP, Ngoại trưởng Pompeo trả lời “có”, và nói rằng đang trao đổi với chính quyền Mexico và Na Uy để xác nhận khả năng này.
Trong tuyên bố ngày 28.3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mexico Roberto Velasco nói “những trao đổi không hề đề cập đến khả năng Mexico cấp quyền tị nạn cho bất cứ thành viên nào trong chính quyền Venezuela”.
Thay vào đó, người phát ngôn cho biết phía Mexico chỉ bàn bạc với ngoại trưởng Mỹ và các trợ lý về việc xúc tiến một cuộc đối thoại tại Venezuela. Phía Na Uy chưa bình luận gì về thông tin nói trên.
[VIDEO] Trượt patin đi làm giữa Venezuela mất điện, thiếu xăng
Việc Tổng thống Maduro đang chịu nhiều sức ép từ đối thủ chính trị, tình hình khủng hoảng kinh tế xã hội trong nước cũng như những lệnh trừng phạt của phương Tây được cho là đã làm xuất hiện thông tin nhà lãnh đạo này sẽ bỏ ra nước ngoài.
Hồi tháng 1, lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử trước đó, tự xưng là “Tổng thống lâm thời” đồng thời yêu cầu Tổng thống Maduro phải ra đi. Một số nước phương Tây trong đó có Mỹ tuyên bố ủng hộ ông Guaido trong khi Nga, Trung Quốc và nhiều nước khác vẫn đứng về phía Tổng thống Maduro. Chính quyền Tổng thống Manuel Lopez Obrador của Mexico chưa công nhận ông Guaido nhưng kêu gọi các bên đối thoại để tìm giải pháp.
[VIDEO] Trung Quốc đề nghị giúp Venezuela khôi phục mạng lưới điện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.