Mệt mỏi vì đối phó biểu tình, cảnh sát Pháp tuyên bố 'giảm năng suất'

19/12/2018 10:43 GMT+7

Trong nỗ lực nhằm xoa dịu lực lượng cảnh sát yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc, chính phủ Pháp đề xuất thưởng 300 euro cho mỗi cảnh sát được điều động đảm bảo an ninh trong những cuộc biểu tình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố sẽ hỗ trợ cảnh sát trong bối cảnh phong trào biểu tình Áo phản quang vàng, khởi đầu là phản đối giá cả leo thang, đã gây rối loạn thủ đô Paris và khắp nước này kể từ ngày 17.11, theo AP.
Chính phủ Pháp đưa ra đề xuất hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trong những cuộc biểu tình một ngày sau khi hai nghiệp đoàn cảnh sát tuyên bố sẽ tự giảm tải khối lượng công việc để phản đối tình trạng thiếu nguồn nhân lực và ngân sách.
Hiện vẫn chưa rõ liệu rằng đề xuất tiền thưởng 300 euro cho mỗi cảnh sát có thể xoa dịu những bức xúc trong ngành hay không.
Các cuộc thỏa luận giữa đại diện nghiệp đoàn cảnh sát và giới chức Bộ Nội vụ Pháp ngày 18.12 bị tạm ngừng sau 3 giờ tranh luận gay gắt và dự kiến sẽ tiếp diễn trong hôm nay 19.12.
Cảnh sát Pháp trong cuộc đụng độ với người biểu tình ở thủ đô Paris Reuters
“Tiền thưởng không thể giải quyết cuộc khủng hoảng trong nội bộ ngành cảnh sát”, đại diện của một nghiệp đoàn cảnh sát, ông Yves Lefebvre nói với AP.
Theo số liệu chính phủ, tiền thưởng sẽ được trả cho 111.000 cảnh sát và binh sĩ, tổng cộng là 33 triệu euro. Quốc hội sẽ có phiên tranh luận về khoản ngân sách chi thưởng này.
Các nghiệp đoàn cảnh sát hiện yêu cầu chính phủ phải chi trả cho hàng ngàn giờ làm việc quá giờ trong nhiều năm qua và dọa xuống đường, cố thủ tại những giao lộ như người biểu tình theo phong trào Áo phản quang vàng.
[VIDEO] Khói lửa, vòi rồng, quốc ca Pháp: 5 cảnh tượng khắc họa đợt biểu tình rung chuyển nước Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.