Mê trà sữa, thiếu niên nhập viện vì ruột bị tắc do hạt trân châu

18/01/2020 06:31 GMT+7

Một thiếu niên ở Trung Quốc đã được đưa đi cấp cứu sau khi uống hai ly trà sữa vì các hạt trân châu trong trà sữa gây tắc nghẽn ruột.

Đài Fox News ngày 18.1 đưa tin thiếu niên 13 tuổi ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được chẩn đoán bị tắc ruột sau khi uống trà sữa và buộc phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp để thông ruột.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y khoa Tân Hương cho hay nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng. Chụp X-quang cho thấy ruột bị tắc do hai vật thể lạ.
Theo các bác sĩ, cậu thiếu niên trên không nhai các hạt trân châu, mà thay vào đó cậu ta nuốt trọn chúng. Bệnh nhân sau đó kể rằng có uống 2 ly trà sữa trong 4 ngày qua.
“Vì vậy, nhiều khả năng là các hạt trân châu dính vào nhau, gây tắc ruột”, trang tin AsiaWire dẫn lời một bác sĩ điều trị bệnh nhân cho hay.
Hồi tháng 6.2019, một thiếu nữ 14 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng nhập viện trong tình trạng táo bón nghiêm trọng. Ảnh chụp X-quang cho thấy một lượng lớn hạt trân châu chưa thể tiêu hóa nằm trong ruột bé gái này.
Táo bón kéo dài suốt 5 ngày không chỉ khiến em không đi tiêu được mà còn gặp khó khăn khi ăn uống. Những cơn đau bụng không dứt khiến bố mẹ phải đưa em đến điều trị tại một bệnh viện ở Trung Quốc, theo trang tin Asiaone.

Bữa liên hoan trà sữa, rau câu, bánh kẹo… kém vui của hàng chục học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.