Mê Pokemon GO bỏ con suýt rơi từ tầng 4, ông bố có thể bị 2 năm tù

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/05/2018 11:18 GMT+7

Do mê chơi game Pokemon Go, người cha của cậu bé được cứu từ tầng 4 của một tòa nhà ở Paris (Pháp) mới đây đã bị công tố viên buộc tội “không thực hiện được bổn phận làm cha mẹ”.

Cộng đồng mạng gần đây “phát cuồng” vì hành động anh hùng của anh Mamoudou Gassama, “người nhện” leo 4 tầng lầu bằng tay không để cứu một em bé 4 tuổi sắp bị rơi xuống đất ngày 27.5.
Gassama, một người nhập cư bất hợp pháp từ Mali, đã được tuyên dương và được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mời đến điện Elysee, cấp quốc tịch Pháp và cho làm việc tại một trung tâm cứu hộ khẩn cấp ở Paris, theo Reuters.
Hành động của Gassama được ca ngợi bao nhiêu thì cộng đồng Pháp cũng chỉ trích người cha của cậu bé được cứu bấy nhiêu.
Trưởng công tố viên Paris Francois Molins ngày 28.5 cho hay người cha của em bé đã bị bắt sau vụ việc. Ông này khai đã để con ở nhà một minh rồi đi mua đồ ở một cửa hàng gần đó.
Vì mải chơi trò chơi Pokemon GO - trò chơi trên điện thoại di động gây nhiều ồn ào sau khi ra mắt năm 2016, ông này đã về trễ và không có mặt lúc sự việc xảy ra. Người mẹ thời điểm đó đang đi thăm người thân ở đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương.
“Hành vi của ông ta cấu thành tội không hoàn thành bổn phận của bậc làm cha mẹ và có thể bị phạt 2 năm tù”, công tố viên Molins nói.
Tuy nhiên, ông này được cho đã nhận thức được lỗi lầm và đang dằn vặt về những hậu quả có thể xảy ra do hành động của ông. Công tố viên Molins nói người cha này đã được thả và chờ xét xử vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.