Mẹ ho làm chó giật mình cắn chết bé 3 ngày tuổi

23/04/2016 15:34 GMT+7

Một bé trai 3 ngày tuổi tại Mỹ đã bị chó cắn đến chết ngày 21.4. Tai nạn xảy ra khi con chó bị giật mình sau cơn ho của người mẹ và quay sang cắn em bé.

Một bé trai 3 ngày tuổi tại Mỹ đã bị chó cắn đến chết ngày 21.4. Tai nạn xảy ra khi con chó bị giật mình sau cơn ho của người mẹ và quay sang cắn em bé.

Hình ảnh một con chó lai giống chó sục Staffordshire (Mỹ) và giống Great Dane do Cơ quan kiểm soát động vật San Diego công bố - Ảnh: ReutersHình ảnh một con chó lai giống chó sục Staffordshire (Mỹ) và giống Great Dane do Cơ quan kiểm soát động vật San Diego công bố - Ảnh: Reuters
Gia đình trên sống tại thành phố San Diego, bang California. Vụ việc xảy ra khi cả gia đình và chú chó nặng 44 kg lai giữa giống chó sục Staffordshire (Mỹ) và giống Great Dane, đang xem truyền hình tối 21.4, Reuters ngày 22.4 dẫn lời cảnh sát Tu Nguyen tại sở cảnh sát San Diego.
Ông Nguyen cho hay người mẹ đã bất ngờ lên cơn ho khiến con chó bị giật mình. Con vật sau đó quay sang cắn em bé gây ra vết thương nặng.
“Cha mẹ của bé đã xua con chó ra khỏi con mình và sau đó tức tốc đưa bé đến bệnh viện nhưng không thể cứu được”, ông Nguyen, người điều tra cái chết của em bé nói.

Ông không nói rõ em bé bị cắn ở vị trí nào nhưng gọi đây là tai nạn đau lòng. Cảnh sát cũng đang đợi kết quả của cơ quan pháp y để biết được nguyên nhân gây tử vong đối với bé trai 3 ngày tuổi.
Con chó đực 2 tuổi được đưa đến nhốt tại sở quản lý động vật hạt San Diego. Theo ông Dan DeSousa, phó giám đốc cơ quan này, bất cứ con chó nào cắn người đều được đưa đến cơ quan quản lý động vật để cách ly.
Ông DeSousa nói gia đình có thể liên hệ cơ quan này để làm chết con vật (theo một cách nhân đạo) hoặc có thể quyết định sau 10 ngày cách ly để xem có bị dại hay không. Tuy nhiên, gia đình của bé trai vẫn chưa đưa ra đề nghị nào.
Chuyên gia cho rằng loài chó có thể thay đổi hành vi khi gia đình có em bé Reuters

Los Angeles Times dẫn lời chuyên gia cho rằng ngay cả những con chó hiền lành nhất cũng có thể thay đổi hành vi khi gia đình có em bé. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng được cảnh báo không nên để trẻ em ở một mình với chó, đặc biệt không nên để trẻ dưới sàn nhà.
Các con chó có thể bị kích động từ những âm thanh và chuyển động của em bé. Có nhiều con chó từng cố ngoạm em bé như cách chó mẹ tha chó con. Hoặc có trường hợp chó cắn em bé vì đứa bé di chuyển và tạo tiếng động giống con mồi, theo tổ chức Doggone Safe, chuyên ngăn ngừa các vụ chó cắn bằng biện pháp giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.