Mẹ cầu thủ Thái Lan: 'Nghe con được cứu là đủ vui rồi'

09/07/2018 14:00 GMT+7

Mongkhol Boonpiam, 14 tuổi, đã được một số báo đài Thái Lan đưa tin nằm trong nhóm 4 em đầu tiên được giải cứu khỏi hang động, nhưng chưa có thông tin xác nhận chính thức.

Bà Namhom Boonpiam, mẹ của em Mongkhol, cho hay mình vẫn chưa được giới hữu trách báo tin và chỉ mới nghe thông tin con mình đã ra khỏi hang trong đợt giải cứu đầu tiên.
[VIDEO] Phóng viên Thanh Niên tường thuật từ hiện trường giải cứu đội bóng Thái Lan
“Tôi chỉ nghe tên của con được nhắc đến, Mongkhol, vậy là đã đủ vui rồi”, bà chia sẻ với tờ Guardian khuya 8.7.
Thông tin này đã được giới truyền thông trong nước nhắc lại vào sáng 9.7, và yêu cầu giới hữu trách xác nhận.
Em Mongkol Boonpiam Twitter
Một quan chức địa phương cho biết giới chức trách quyết định giữ kín tên tuổi của những em được cứu thành công vì “họ lo ngại việc công bố có thể ảnh hưởng đến tinh thần của những phụ huynh có con em vẫn đang bị mắc kẹt”.
Tuy nhiên, sau đó truyền thông trong nước đưa thông tin về 4 em đã được đưa ra gồm Prachak Sutham (14 tuổi), Nathawut Thakhamsai (14 tuổi), Mongkol Boonpiam (13 tuổi) và em Phirawat Sompiengchay (16 tuổi).
Bà Namhom vẫn chưa hình dung mình sẽ nói gì với con khi gặp mặt. "Để tôi gặp con trước đã", bà nói.
[VIDEO] Đoàn xe cứu hộ trở về sau ngày thứ hai giải cứu đội bóng "nhí", hết ngày 9.7.2018, đã có 8 em nhỏ ra được khỏi hang - Thực hiện: Nguyễn Tập (từ Thái Lan)
Cách ly 1-2 ngày
Hiện nhóm đầu tiên đang được chăm sóc ở bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh.
Trước đó, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jessada Chokedamrongsook cảnh báo các nạn nhân cần phải được theo dõi trong điều kiện cách ly sau khi rời hang, theo Đài CNN.
Bộ trưởng Jessada cho biết các em không gặp cha mẹ trong vòng 1 đến 2 ngày, trước khi được các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe trong từ 5 – 7 ngày nữa.
Theo thông cáo báo chí từ bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, bước kế tiếp là đảm bảo các em và gia đình được an toàn vì sống vài tuần trong điều kiện hang động có thể khiến các nạn nhân tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm bệnh tật.
[VIDEO] Ngày giải cứu đầu tiên, 4 thiếu niên được đưa ra khỏi hang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.