Mẹ 74 tuổi, bố 80 tuổi có ca sinh đôi hy hữu

07/09/2019 09:45 GMT+7

Một cụ bà 74 tuổi ở Ấn Độ vừa làm được điều khó tin khi mang thai và hạ sinh không chỉ 1 mà đến 2 bé gái.

Theo tờ Times of India, người mẹ phi thường này tên Erramatti Mangayamma, sống ở huyện Đông Godavari, bang Andhra Pradesh. Bà mang thai nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và hạ sinh một cặp bé gái tại một bệnh viện tư ở thành phố Guntur ngày 5.9.
Các bác sĩ cho biết ca sinh mổ thành công và sức khỏe của người mẹ lẫn 2 trẻ đều ổn định. Bà Mangayamma được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con, phá kỷ lục của bà Daljinder Kaur cũng ở Ấn Độ, sinh con lúc 70 tuổi hồi năm 2016.
Do bà Mangayamma đã lớn tuổi nên được chăm sóc kỹ càng tại bệnh viện trong suốt thời gian mang thai dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa về tim.

Hai bé gái con của cụ bà 74 tuổi

Ảnh chụp màn hình The Hindu

Bà Mangayamma cưới ông Yarramatti Rajarama Rao (hiện 80 tuổi) vào năm 1962 và khao khát có con nhưng không thể đậu thai tự nhiên. Hai vợ chồng quyết định tìm đến bác sĩ Sanakayyala Umashankar, giám đốc của cơ sở thụ tinh trong ống nghiệm Ahalya IVF hồi năm 2018 để nhờ giúp đỡ.
Sau các cuộc kiểm tra cho thấy kết quả khả quan, vị bác sĩ đồng ý làm thủ thuật cho bà Mangayamma, theo CNN.
Vì vấn đề sức khỏe của người mẹ nên 2 em bé đang được cho bú sữa từ ngân hàng sữa. Bác sĩ Umashankar nói rằng bà Mangayamma đang rất hạnh phúc và tự tin. “Bà ấy đang hướng tới một chương mới trong cuộc đời cùng với những đứa trẻ”, vị bác sĩ cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.