Mazda, Suzuki sai phạm về số liệu khí thải, tiết kiệm nhiên liệu

Khánh An
Khánh An
09/08/2018 11:19 GMT+7

Mazda lần đầu tiên vướng vào chuỗi bê bối liên quan đến các hãng xe Nhật bị phát hiện từ năm 2016.

Tờ Nikkei Asian Review ngày 9.8 đưa tin hãng xe hơi Mazda Motor và Suzuki Motor vừa phát hiện sai phạm trong thử nghiệm khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật Bản.
Theo đó, thử nghiệm được tiến hành trên các mẫu xe được chọn lọc trong quy trình đảm bảo chất lượng. Cả 2 hãng xe của Nhật đều đã nộp các bản báo cáo liên quan lên Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông.
Đây là lần đầu tiên Mazda Motors vướng bê bối về tuân thủ chất lượng kể từ khi các sai phạm tương tự xảy ra tại hãng Mitsubishi Motors và Suzuki Motors vào năm 2016.
[VIDEO] 3 nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản gian lận bài kiểm tra khí thải
Bộ giao thông đã yêu cầu các hãng xe hơi điều tra về việc tuân thủ quy trình sau khi Nissan Motor và Subaru bị phát hiện sửa đổi dữ liệu về thử nghiệm hồi đầu năm nay. Mazda đã phát hiện sai phạm khi tiến hành việc kiểm tra theo yêu cầu.
Hãng xe máy Yamaha Motor cũng bị nghi đã thực hiện kiểu thử nghiệm gian lận tương tự.
Hồi tháng 4, Subaru nộp báo cáo chi tiết về việc sửa đổi các dữ liệu về khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cũng như việc thử nghiệm xe dưới các điều kiện vi phạm khuyến cáo của chính phủ.
Đến tháng 7, Nissan thừa nhận đã đo không đúng mức khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 19 mẫu xe bán tại Nhật.
[VIDEO] BMW Hàn Quốc xin lỗi vì bê bối cháy động cơ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.