Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở sân bay Úc

06/05/2014 10:41 GMT+7

(TNO) Các chuyến bay đã bị ảnh hưởng tại sân bay Melbourne, Úc ngày 6.5 sau khi một máy bay của hãng hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gặp sự cố động cơ để lại những mảnh vỡ trên đường băng, theo AFP.

(TNO) Các chuyến bay đã bị ảnh hưởng tại sân bay Melbourne, Úc ngày 6.5 sau khi một máy bay của hãng hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gặp sự cố động cơ để lại những mảnh vỡ trên đường băng, theo AFP.

Những đốm lửa nhỏ được phát hiện từ một trong số các động cơ của máy bay Vietnam Airlines khi đang chuẩn bị cất cánh. Đây là chuyến bay từ Melbourne đến thành phố Hồ Chí Minh.

Máy bay đã ngừng lại an toàn và không ai trên máy bay bị thương.

“Các mảnh vỡ rớt ra từ động cơ máy bay cùng với các đốm lửa nhỏ nhưng không có gì nghiêm trọng. Tôi đảm bảo rằng mọi người an toàn và không gặp nguy hiểm", AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên sân bay Melbourne cho biết.

Máy bay của Vietnam Airlines đã được kéo ra khỏi đường băng và các mảnh vỡ từ máy bay đã được dọn dẹp để các máy bay khác có thể cất cánh.

Trả lời phỏng vấn đài ABC (Úc), một hành khách không cho biết tên cho biết máy bay đã nằm trên đường băng 30 phút sau khi vụ việc xảy ra.

Ông này cho biết thêm mũi máy bay bắt đầu nâng lên trong quá trình cất cánh thì động cơ gặp sự cố, buộc phi công phải hủy chuyến bay.

Nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay, theo AFP.

Hồi tháng 4.2014, một máy khác chở 93 người đã hạ cánh an toàn tại sân bay Perth, Úc sau khi gặp sự cố động cơ trên không trung sau khi cất cánh, và không có ai bị thương, theo AFP.

Theo website của tờ The Australian (Úc), vụ việc xảy ra lúc 10 giờ 50 sáng ngày 6.5 (giờ địa phương) và máy bay gặp sự cố là một chiếc Airbus A330 của Vietnam Airlines với 2/3 số ghế trên máy bay có hành khách.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Phúc Duy

>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Đất công viên bán cho Vietnam Airlines không liên quan đến chỗ nghỉ ngơi
>> Nhật thả tiếp viên Vietnam Airlines vì không đủ chứng cứ
>> Vietnam Airlines triển khai 'Khoảnh khắc vàng' lần 9
>> Vietnam Airlines sẽ thực hiện IPO trong tháng 9
>> Vụ nữ tiếp viên hàng không bị bắt tại Nhật: Vietnam Airlines khẳng định sẽ xử lý nghiêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.