Máy bay vận tải rơi ở Kyrgyzstan, ít nhất 37 người thiệt mạng

16/01/2017 15:09 GMT+7

Một máy bay vận tải của hãng ACT Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã rơi xuống khu dân cư gần sân bay Manas của Kyrgyzstan ngày 16.1, làm ít nhất 37 người thiệt mạng, Reuters dẫn lời giới chức Kyrgyzstan cho biết.

Nhân viên cứu hộ phát hiện thi thể của 37 người tại nơi chiếc máy bay Boeing 747 rơi xuống, Reuters dẫn thông báo của Bộ Ytế của Kyrgyzstan cho biết. Số nạn nhân tử vong có thể sẽ tăng lên. Công tác cứu hộ sau vụ tai nạn đang được tiến hành.
Chiếc máy bay bị rơi trong khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Manas của Kyrgyzstan vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 16.1 (theo giờ địa phương), theo Sky News. Manas là sân bay quốc tế chính của Kyrgyzstan, nằm cách thủ đô Bishkek 25 km về phía tây bắc.
Ông Mukhammed Svarov, người đứng đầu trung tâm quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Khẩn cấp Kyrgyzstan thì nói rằng vụ rơi máy bay đã phá hủy 15 căn nhà và làm ít nhất 30 người thiệt mạng, theo Sky News.
Trong khi đó, hãng tin AKIpress dẫn nguồn từ Bộ trưởng Y tế Kyrgyzstan, ông Talantbek Batyraliyev cho biết số người thiệt mạng là 28 người, trong đó có 2 trẻ em. Bên cạnh đó, khoảng 15 ngôi nhà của người dân bị phá huỷ trong vụ tai nạn này.
Hãng tin AKIpress cho hay chiếc máy bay số hiệu 6491 đang trên hành trình từ Hồng Kông đến Istanbul, quá cảnh ở sân bay Manas để tiếp nhiên liệu. Tai nạn xảy ra ở ngôi làng Dacha-Suu ở huyện Sokuluk. Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay này, nhưng thông tin ban đầu cho rằng do thời tiết xấu.
AFP dẫn nguồn từ Bộ Y tế Kyrgyzstan cho biết có 4 người trên máy bay và tất cả đều thiệt mạng. Trong khi đó, Reuters dẫn thông báo của Bộ Giao thông vận tải Kyrgyzstan nói có 5 người trên máy bay.
Theo Reuters, ban đầu giới chức Kyrgyzstan nói máy bay là một chiếc Boeing 747-400 của hãng Turkish Airlines, nhưng hãng vận tải hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ là ACT Airlines lên tiếng xác nhận máy bay bị nạn là của họ.
Vụ tai nạn gây ra đám cháy lớn, đến nay đã được dập tắt. Sân bay Manas phải đóng cửa và các chuyến bay bị hủy bỏ cho đến chiều tối 16.1, giới chức sân bay cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.