Máy bay vận tải quân sự rơi ở Ukraine, ít nhất 22 người thiệt mạng

26/09/2020 07:12 GMT+7

Một máy bay vận tải An-26 của quân đội Ukraine chở học viên quân sự bị rơi ngày 25.9 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

AFP dẫn thông báo của không quân Ukraine cho biết có 27 người trên chiếc máy bay An-26 bị rơi trên một con đường gần thị trấn Chuchuiv, tỉnh Kharkiv đông bắc Ukraine. Trong đó có 20 người là học viên và phi hành đoàn 7 người.
Hầu hết nạn nhân là học viên Đại học không quân quốc gia Kharkiv. Thứ trưởng Nội vụ Anton Gerashchenko xác nhận có ít nhất 22 người thiệt mạng và 2 người bị thương nghiêm trọng. Đội cứu hộ đang tìm kiếm 3 người còn lại.

Chiếc máy bay bị rơi trên một con đường ở tỉnh Kharkiv

AFP

Chiếc máy bay bị rơi vào lúc 20 giờ 50 (giờ địa phương) khi đang tham gia cuộc huấn luyện. Địa điểm rơi cách căn cứ không quân Chuchuiv khoảng 2 km.
An-26 là máy bay vận tải hạng nhẹ được phát triển từ thời Liên Xô. Máy bay dài 24 m, sải cánh 29 m và có thể bay ở tốc độ hành trình 440 km/giờ.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy tại hiện trường

AFP

Các lực lượng đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Thống đốc Kharkiv Oleksiy Kucher cho biết một phi công đã báo cáo một trong 2 động cơ máy bay bị hỏng. Bên cạnh đó, ông Kucher cho hay một số người trên máy bay đã nhảy ra ngoài khi máy bay bay xuống gần mặt đất.
Một nhân chứng tên Yaroslav nói với Reuters rằng đã thấy một người bị cháy chạy khỏi xác máy bay tại hiện trường máy bay rơi. Nhân chứng và một số người khác dùng bình chữa cháy dập lửa cho nạn nhân, một nạn nhân khác bị thương ở đầu chạy ra từ máy bay cũng được hỗ trợ.

Ít nhất 22 người trên máy bay chở 27 người thiệt mạng

AFP

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn trong lúc đội tìm kiếm cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường. Ông Zelensky sẽ đến khu vực xảy ra vụ rơi máy bay trong ngày 26.9. Cao ủy EU phụ trách đối ngoại và an ninh Josep Borrell đã chia buồn với Ukraine và gia đình các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.