Máy bay vận tải quân sự Mỹ đâm xuống đường cao tốc, 9 người thiệt mạng

03/05/2018 14:00 GMT+7

Một phi cơ của Không quân Vệ binh Quốc gia Puerto Rico (Mỹ) trong chuyến bay cuối cùng đến nơi “giải ngũ” đã rơi xuống đường cao tốc ở TP. Savannah, bang Georgia, khiến 9 người thiệt mạng.

Máy bay vận tải đời WC-130 thuộc Nhánh không vận 156 của Puerto Rico đã có mặt tại Savannah để bảo trì trước khi lên đường đến căn cứ không quân Davis-Monthan chuẩn bị giải ngũ thì gặp nạn hôm 2.5.
Đài NBC News dẫn chuẩn tướng Isabelo Rivero, tư lệnh Vệ binh quốc gia Puerto Rico, cho hay 5 thành viên phi hành đoàn và 4 người khác đã thiệt mạng. May mắn không có thương vong trên mặt đất.
Video cho thấy chiếc máy bay đâm đầu xuống đất trước khi một cột khói lửa lớn bùng lên
Chỗ máy bay đâm xuống như một bãi chiến trường Hiệp hội lính cứu hỏa Savannah
Theo thông tin ban đầu, máy bay đâm xuống đường cao tốc vào khoảng 11 giờ 30 (giờ địa phương), tạo ra một tiếng nổ khủng khiếp trước khi khói lửa bốc lên cuồn cuộn từ xác phi cơ trên con đường gần phi trường quốc tế Savannah/Hilton.
Đài CBS cho hay chiếc phi cơ xấu số là một trong những máy bay đời C-130 còn sót lại trong quân ngũ, đã hơn 60 tuổi. Hai trong 5 chiếc tương tự đã không còn được sử dụng vì cần bảo trì.
Máy bay đời WC-130, một phiên bản cải tiến của chiếc “Hercules”, được đặt biệt danh là “thợ săn bão táp”. Hai trong số này đã được Nhánh không vận 156 triển khai hồi tháng 9 năm ngoái tham gia cuộc giải cứu hơn 1.000 người Mỹ khỏi các hòn đảo Caribê trong giai đoạn bão Irma hoành hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.