Máy bay vận tải Không quân Pháp bay biểu diễn trên bầu trời Việt Nam

28/08/2018 18:36 GMT+7

Chiều ngày 27.8, máy bay vận tải A400M của không quân Pháp đã cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), bay biểu diễn trên bầu trời Việt Nam.

Trước đó, các máy bay của Không quân Pháp (Armée de l 'Air) gồm 3 máy bay chiến đấu Rafale, một máy bay vận tải A400M và một máy bay A310, đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều 26.8 sau khi cất cánh từ Malaysia để bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Hơn 100 thành viên đoàn bay Pháp đã có chương trình giao lưu với các đối tác Việt Nam sáng 27.8. Chiều cùng ngày, máy bay vận tải A400M của Không quân Pháp đã bay biểu diễn trên bầu trời Việt Nam cùng một số khách mời.

Máy bay vận tải A400M chuẩn bị bay biểu diễn trên bầu trời Việt Nam chiều 27.8 FB Đại sứ quán Pháp tại VN

Chuyến thăm của các máy bay Không quân Pháp tại Việt Nam và một số nước châu Á nằm trong chiến dịch Pegase 2018 nhằm thể hiện việc duy trì tình trạng sẵn sàng của Không quân Pháp tại các nơi trên thế giới, cùng việc tôn trọng luật pháp quốc tế và tự do hàng không. Chiến dịch này cũng được cho là nhằm tiếp thị với các nước châu Á về loại tiêm kích Rafale cùng máy bay vận tải quân sự A400M.

Khách mời lên máy bay A400M FB Đại sứ quán Pháp tại VN
A400M cất cánh bay biểu diễn FB Đại sứ quán Pháp tại VN
Khoang chở hàng của A400M rất rộng, ngang 4 m, cao 3,85 m, dài 17,7 m; có thể chở được 110 lính hoặc tối đa 37 tấn hàng FB Đại sứ quán Pháp tại VN
Kiểm tra kỹ thuật A400M sau khi hạ cánh FB Đại sứ quán Pháp tại VN

Một chi tiết thú vị được các trang mạng quốc tế chia sẻ là về hình ảnh nhân viên không quân Pháp đội nón lá Việt Nam khi hướng dẫn cho tiêm kích Rafale vào vị trí đậu tại sân bay Nội Bài.

Nhân viên Không quân Pháp đội nón lá hướng dẫn tiêm kích Rafale vào vị trí đỗ, tại sân bay Nội Bài chiều 26.8 FB Đại sứ quán Pháp tại VN
Cận cảnh nón là nhân viên Không quân Pháp sử dụng FB Đại sứ quán Pháp tại VN
Tiêm kích Rafale đã vào vị trí FB Đại sứ quán Pháp tại VN
Các quân nhân Việt Nam và Pháp chụp ảnh lưu niệm bên các máy bay của Không quân Pháp FB Đại sứ quán Pháp tại VN

Ngày 29.8, các máy bay của Không quân Pháp sẽ rời Việt Nam sang Singapore, sau đó thăm Ấn Độ trước khi quay về Pháp.

Xem nhân viên không quân Pháp đội nón lá hướng dẫn Rafale vào vị trí đỗ tại Nội Bài chiều 26.8 (Alert 5):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.