Máy bay Trung Quốc diễn tập tấn công ở Biển Đông lúc chiến hạm Mỹ tập trận

Văn Khoa
Văn Khoa
20/07/2020 23:20 GMT+7

Trung Quốc tiến hành cuộc diễn tập tấn công mục tiêu trên biển và triển khai chiến đấu cơ đến một đảo ở Biển Đông trong lúc chiến đấu cơ và chiến hạm Mỹ tập trận ở khu vực, theo Hoàn Cầu thời báo ngày 20.7.

Cụ thể, một lữ đoàn thuộc Chiến khu nam (Trung Quốc) đã tổ chức cuộc diễn tập nói trên với máy bay tiêm kích-ném bom JH-7 từ ngày 15-16.7, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn lại thông tin từ Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR).
Hoàn Cầu thời báo không nói rõ Trung Quốc đã điều chiến đấu cơ đến nơi nào trên Biển Đông. Hôm 17.7, tạp chí Forbes dẫn hình ảnh vệ tinh cho hay ít nhất 4 chiến đấu cơ J-11B của Trung Quốc hiện diện trên đảo Phú Lâm ngày 15.7. Đảo này nằm trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

[VIDEO] Xem các yêu sách biển của Trung Quốc là "phi pháp", Mỹ chính thức bác bỏ "đường lưỡi bò" trên Biển Đông

Sự hiện diện phi pháp của những chiến đấu cơ J-11B nói trên là dấu hiệu mới nhất cho thấy Trung Quốc tăng cường quân sự hóa quần đảo Hoàng Sa. Trước đó từ ngày 1-5.7, quân đội Trung Quốc đã tập trận phi pháp xung quanh quần đảo này.
Hôm 17.7, nhóm tác chiến tàu sân Nimitz và nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan của hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung ở Biển Đông, vài ngày sau khi Mỹ bác bỏ yêu sách biển của Trung Quốc ở khu vực
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.