Máy bay Triều Tiên bốc cháy, hạ cánh khẩn cấp xuống Trung Quốc

22/07/2016 14:45 GMT+7

Một máy bay của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương sau khi máy bay bốc cháy, Tân Hoa xã đưa tin ngày 22.7.

Máy bay của hãng Air Koryo, đang bay từ thủ đô Bình Nhưỡng để đến Bắc Kinh sáng 22.7 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương lúc 8 giờ 50 sau khi máy bay bốc cháy, Tân Hoa xã ngày 22.7 dẫn lời một hành khách cho biết, theo Reuters.
Người hành khách cho biết thêm cabin máy bay đầy khói khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh và hành khách buộc phải dùng mặt nạ oxy. Cơ quan quản lý sân bay cho hay máy bay hạ cánh an toàn và không ai trên máy bay bị thương, Tân Hoa xã đưa tin.
Những chuyến bay Bình Nhưỡng - Bắc Kinh của Air Koryo thường sử dụng máy bay Tupolev Tu-204 của Nga, sản xuất từ năm 1993, có thể chở 140 hành khách, theo AFP.
Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo hiện vẫn sử dụng các loại máy bay chở khách Antonov, Tupolev và Ilyushin có từ thời Liên Xô. Trong khi đó, hầu hết các hãng hàng không thế giới không còn sử dụng những loại máy bay này.
Vào năm 2015, Air Koryo được liệt vào danh sách những hãng hàng không tệ nhất trên thế giới trong bốn năm liền, theo đánh giá của tổ chức Skytrax, chuyên xếp hạng sân bay và hãng hàng không trên thế giới, theo tờ Daily Mail (Anh).
Skytrax đưa Air Koryo vào bảng xếp hạng các hãng hàng không tệ nhất trên thế giới sau khi đánh giá tổng quát hãng này chỉ được một sao trên thang đo năm sao.
Tổ chức này không nêu rõ lý do vì sao xếp hạng thấp hãng Air Koryo. Tuy nhiên, trên website của Skytrax, nhiều khách đánh giá Air Koryo mức điểm trung bình là 6 trên tổng điểm là 10.
Dù Air Koryo nằm dưới đáy trong bảng xếp hạng của Skytrax, nhưng hãng này chỉ có một vụ tai nạn chết người trong vòng hơn 30 năm qua, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.