Máy bay Thai Airway trượt khỏi đường băng vì mưa to

Minh Quang
Minh Quang
09/10/2018 14:16 GMT+7

Một trận mưa to đã khiến máy bay chở hơn 100 người của hãng hàng không Thai Airways trượt khỏi đường băng, nhưng may mắn không có thương vong nào trong số hành khách và phi hành đoàn.

Đêm 8.10, một may bay Boeing 747-400 của hãng hàng không quốc gia Thái Lan xuất phát từ thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Thái Lan đã gặp sự cố trong khi hạ cánh xuống đường băng.
Máy bay mang số hiệu TG679 chở 97 hành khách và 18 phi hành đoàn đã trượt khỏi đường băng và lọt thỏm vào vùng đất sình lầy, khiến máy bay gần như đâm đầu xuống đất nếu cơ trưởng không kiểm soát kịp thời.
Thông tin từ hãng này cho biết nguyên nhân là trời mưa quá to. Mặc dù cơ trưởng đã điều khiển cho dừng máy bay sau khi hạ cánh, nhưng nó vẫn trượt trên đường băng theo quán tính cộng với sự giúp sức của nước mưa ngập tràn đường băng.
Sự cố bất ngờ xảy ra buộc cơ quan quản lý sân bay phải đóng đường băng để cứu hộ hành khách trên chuyến bay TG679.
Pratana Patanasiri, phó chủ tịch phụ trách an toàn hàng không của Thai Airways, cho biết các hành khách đã được đưa vào bên trong sân bay an toàn, và được chặm sóc chu đáo. Ôngkhẳng định không có trường hợp bị thương như thông tin được ghi nhận trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.