Máy bay săn ngầm Trung Quốc lại xâm nhập vùng nhận diện phòng không Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
16/10/2020 12:00 GMT+7

Một máy bay săn ngầm thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) vào tối 15.10, đánh dấu lần thứ 18 trong vòng một tháng máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của Đài Loan.

“Một máy bay săn ngầm Y-8 của PLA vào ADIZ ở phía tây nam của Đài Loan vào tối 15.10”, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND) viết trên Twitter sáng nay 16.10, theo hãng tin CNA. MND viết thêm Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã triển khai máy bay tuần tra và hệ thống tên lửa phòng không để theo dõi hoạt động của Y-8.
Theo dữ liệu từ MND, vụ việc trên đánh dấu lần thứ 18 máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của Đài Loan kể từ ngày 16.9, một ngày trước khi MND bắt đầu công bố đều đặn trên website của cơ quan này những chuyển động quân sự của PLA.

[VIDEO] Trung Quốc dọa "phản ứng" sau thông tin Mỹ sắp bán vũ khí hiện đại cho Đài Loan

Chỉ từ đầu tháng này đến nay, máy bay Y-8 thuộc PLA vào ADIZ của Đài Loan tới 8 lần. Trước đó, vào ngày 7.10, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm KJ-500 của PLA cũng đã bay vào ADIZ của Đài Loan.
Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan trong thời gian gần đây, khiến quan hệ giữa hai bên bờ eo biển Đài Loan thêm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.