Máy bay rơi ở Pakistan, hơn 150 người chết

28/07/2010 23:40 GMT+7

Một máy bay chở khách gặp nạn giữa trời mưa lớn gần thủ đô Islamabad của Pakistan vào hôm qua đã làm thiệt mạng toàn bộ 146 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, theo AP.

Chiếc Airbus 321 thuộc hãng hàng không tư nhân Airblue đã rơi xuống khu vực sườn đồi Margalla khi đang bay từ Karachi đến Islamabad. “Không còn ai sống sót. Phần lớn các thi thể đều cháy đen và không còn nguyên vẹn nên việc nhận dạng rất khó khăn”, Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik cho hay trên kênh Express TV. AFP dẫn thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan xác nhận có 2 công dân nước này thiệt mạng trong chuyến bay nói trên. Các nhân viên cứu hộ cho biết việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì thi thể các nạn nhân và những mảnh vụn của máy bay nằm rải rác khắp nơi trong khe núi giữa 2 quả đồi, địa hình rất hiểm trở, nhiều cây cối và khó tiếp cận.

Chiếc máy bay bị mất liên lạc với phòng kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Benazir Bhutto ở Islamabad vào lúc 9 giờ 43 phút (giờ địa phương). AFP dẫn lời các nhân chứng cho hay họ thấy chiếc phi cơ bay thấp một cách bất thường trước khi đâm xuống đất. Đội tìm kiếm đã tìm thấy một thiết bị có thể là hộp đen của máy bay và các chuyên gia đang phân tích dữ liệu từ thiết bị này. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định, nhưng các giả thuyết được đưa ra là do thời tiết xấu và khả năng tấn công khủng bố.

Hôm qua, hàng trăm bạn bè và thân nhân của những hành khách xấu số đã tụ tập về sân bay để chờ thông tin nhưng không có một tia hy vọng nào cho họ. Tại PISM, bệnh viện chính của Islamabad, nhiều người vật vã kêu khóc chạy theo những chiếc xe chở xác nạn nhân từ đồi Margalla. “Không thể nào diễn tả hết nỗi đau của chúng tôi”, người đàn ông tên Bilal Haider nói với AFP. Haider đang chờ nhận xác đứa em trai, vốn trên đường về nhà sau khi tới Karachi để xin việc làm. Người thân của Mohammad Ovais, 26 tuổi và Nadeem Ahmed, 23 tuổi càng đau đớn hơn khi đôi vợ chồng trẻ gặp nạn trong lúc trên đường đi hưởng tuần trăng mật. Chính phủ Pakistan đã tuyên bố quốc tang vào ngày hôm nay để tưởng nhớ các nạn nhân.  

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.