Máy bay rơi liên tục, không quân Mỹ đình chỉ bay 1 ngày

09/05/2018 15:37 GMT+7

Không quân Mỹ ngày 8.5 ra lệnh cho các đơn vị phải đình tất cả chuyến bay trong vòng một ngày để kiểm tra sau hàng loạt vụ tai nạn rơi máy bay quân sự gần đây.

Theo thông báo của Không quân Mỹ, tất cả đơn vị phải tiến hành kiểm tra đánh giá an toàn máy bay trong vòng 1 ngày sau hàng loạt vụ tai nạn chết người gần đây, bao gồm máy bay vận tải WC-130 của lực lượng không quân vệ binh quốc gia Mỹ rơi gần bờ biển bang Georgia khiến 9 binh sĩ thiệt mạng vào ngày 2.5.
Đài CNN dẫn lời tham mưu trưởng Không quân Mỹ David Goldfein cho biết các đơn vị phải tiến đánh giá an toàn kể từ lúc ra thông báo và hạn chót là ngày 21.5.
Riêng những đơn vị tham chiến tại những nơi như Iraq, Syria và Afghanistan tạm thời được miễn thi hành lệnh này, nhưng cũng phải tiến hành kiểm tra, đánh giá an toàn vào thời điểm phù hợp, tướng Goldfein lưu ý.
“Đích thân tôi ra lệnh này nhằm giúp các chỉ huy đánh giá và thảo luận vấn đề đảm bảo an toàn cho các sứ mạng bay và nhận thông tin phản hồi, đóng góp ý kiến từ binh sĩ không quân thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày”, ông Goldfein nói.
Theo CNN, ít nhất 27 binh sĩ thiệt mạng trong những vụ tai nạn rơi máy bay quân sự trong tình huống không tham chiến trong năm 2018.
“Chúng tôi không chấp nhận việc phải mất thêm bất kỳ binh sĩ hay máy bay quân sự nào chỉ vì những sự cố có thể ngăn chặn được từ trước”, ông Goldfein cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.