Máy bay quân sự Nga - Mỹ thường xuyên 'chạm trán' ở Baltic

07/05/2018 07:51 GMT+7

Nga vào cuối tuần qua đã phát hiện hai máy bay trinh sát của hải quân Mỹ trên bầu trời Baltic gần biên giới Nga và điều chiến đấu cơ Su-27 chặn một trong hai chiếc này.

Bộ đôi máy bay trinh sát của Mỹ đã thực hiện một số cuộc hành trình gần lãnh thổ hải ngoại của Nga là Kaliningrad vào hôm 5.5, theo trang Mil Radar, chuyên theo dõi các chiến dịch của không quân và hải quân Mỹ trên khắp thế giới.
Trong đó, máy bay trinh sát điện tử của không quân Mỹ là RC-135V và máy bay săn ngầm của hải quân nước này là P-8A Poseidon lần lượt được triển khai thực hiện sứ mệnh do thám ở Biển Baltic.
Hành trình bay của chiếc RC-135V MIL Radar
Theo RT hôm 7.5, RC-135V còn tiếp cận Kaliningrad khi bay trên địa phận Ba Lan. RC-135V được cho là cất cánh từ căn cứ không quân RAF Mildenhall ở Anh, trong khi chiếc P-8A Poseidon từ căn cứ Amari ở Estonia.
Đặc biệt, lực lượng Nga đã điều tiêm kích Su-27 “chặn đầu” máy bay săn ngầm của hải quân Mỹ, nhưng cả hai bên đều không có bất kỳ tuyên bố gì, cho thấy đây là sự việc diễn ra thường xuyên.
Hành trình bay của P-8A Poseidon MIL radar
Vài năm gần đây, các chuyến bay tuần tra của Mỹ và NATO có chiều hướng tăng mạnh trên không phận quốc tế. Trong nhiều trường hợp, Nga tố các máy bay của phương Tây “rà sát” biên giới nước mình và liên tục xuất kích máy bay chiến đấu để phản ứng.
Trong 2 tuần vừa qua của tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có 35 chuyến bay trinh sát gần lãnh thổ Nga, buộc nước này phải xuất kích chiến đấu cơ 15 lần để chặn đường và kè theo các máy bay quân sự nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.