Máy bay Pháp bay ngang vùng tên lửa Triều Tiên rơi

02/08/2017 18:09 GMT+7

Một máy bay chở khách của Hãng hàng không Air France (Pháp) đã bay ngang vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản chỉ vài phút trước khi tên lửa CHDCND Triều Tiên rơi xuống đây hôm 28.7.

Chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay 293 của hãng Air France khi đó bay từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản) sang Paris (Pháp) với 323 người trên khoang. Dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc máy bay đã bay qua khu vực phía tây đảo Hokkaido chỉ vài phút trước khi tên lửa liên lục địa (ICBM) tiến tới, ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay.

ICBM Hwasong-14 của Triều Tiên được phóng lên vào khuya 28.7, đạt độ cao 3.700 km và rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách vị trí phóng 998 km.

Giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ thời gian qua liên tiếp cảnh báo nguy cơ từ việc phóng thử tên lửa của Triều Tiên đối với các máy bay, tàu thuyền di chuyển trong khu vực.

"Tên lửa bay qua khu vực hoạt động nhộn nhịp của các máy bay thương mại, lao vào không gian rồi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, nơi thường có nhiều tàu chở hàng và tàu cá", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis tuyên bố.

tin liên quan

ICBM Triều Tiên đe dọa nhiều thành phố lớn tại Mỹ
CHDCND Triều Tiên tuyên bố vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ngày 28.7 là lời cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ trong khi giới chuyên gia nhận định tên lửa có khả năng bắn tới nhiều thành phố ở Mỹ.
Tuy nhiên, hãng Air France trong một thông báo mới đây cho hay vùng thử tên lửa của Triều Tiên không giao với đường bay của hãng và chuyến bay ngày 28.7 được hoàn thành mà không có bất kỳ sự cố nào.
Hãng hàng không Pháp cho biết thêm đã hợp tác với các cơ quan chức năng nhằm phân tích những khu vực nhiều nguy cơ để điều chỉnh đường bay cho hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.