Máy bay phải sợ thỏ rừng tại sân bay này

Khánh An
Khánh An
25/11/2019 15:27 GMT+7

Những con thỏ lang thang quá gần đường băng tại sân bay Dublin ở Ireland bị hút vào động cơ của máy bay.

Theo tờ Irish Times, Cơ quan Cảng hàng không Dublin ghi nhận ít nhất 54 trường hợp động vật bị “nuốt” vào động cơ máy bay trong năm nay khi các máy bay lăn bánh chuẩn bị cất cánh hoặc khi hạ cánh.
Trong số các động vật này có 43 con chim và 11 con thỏ sống ở các cánh đồng cỏ gần đường băng.
Theo các chuyên gia, việc thỏ vướng vào động cơ máy bay gây nguy hiểm hơn chim vì xác chúng bị văng khắp nơi trong động cơ sau đó sẽ dễ thu hút nhiều loài chim.
Giới chức tại sân bay cho biết họ thường tiến hành nhiều biện pháp đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao và ngăn ngừa nguy cơ. Những động vật hoang dã tại khu vực đồng cỏ gần đó bị bắt và thả đi nơi khác hoặc bắn hạ nếu cần thiết.
Tuy nhiên, chưa có con thỏ nào bị bắn hạ trong năm nay, dù có đến 55 con bị bắn vào năm ngoái. Từ tháng 1, các thành viên phi hành đoàn từng phát hiện 44 con thỏ ở khoảng cách an toàn.
Số vụ động vật bị cuốn vào động cơ máy bay năm nay giảm gần phân nửa, sau khi xảy ra 102 sự cố tương tự vào năm ngoái.
Một trong những vụ máy bay va phải chim gây chú ý xảy ra tại Mỹ vào tháng 1.2009 khi một máy bay rời sân bay LaGuardia ở New York va phải đàn ngỗng trời khiến cả 2 động cơ dừng hoạt động. Phi công Chesley Sullenberger sau đó không thể quay lại sân bay nên đáp xuống sông Hudson và 155 người được cứu hộ an toàn.

[VIDEO] Lửa bốc lên từ động cơ sau khi máy bay đâm vào đàn ngỗng trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.