Máy bay Mỹ rơi bí ẩn ở Jamaica

07/09/2014 00:16 GMT+7

Tối 5.9 (theo giờ VN), quân đội Mỹ triển khai 2 chiến đấu cơ F-15 theo dõi một máy bay tư nhân 7 chỗ Socata TBM-700 sau khi chiếc máy bay mất liên lạc với nhân viên kiểm soát không lưu trong lúc bay từ bang New York đến Florida.

Trong quá trình theo dõi, các phi công F-15 thấy phi công trên chiếc TBM-700 bất tỉnh, theo Đài NBC News. Tuy nhiên, họ không thể tiếp tục theo dõi khi TBM-700 bay vào không phận Cuba. Sau đó, TBM-700 được xác định rơi xuống biển tại vị trí cách thị trấn Port Antonio của Jamaica khoảng 22 km. Giới chức Mỹ cho biết họ không rõ có bao nhiêu người trên chiếc TBM-700 nhưng khẳng định một cặp vợ chồng doanh nhân trên đó đã thiệt mạng. Sau khi TBM-700 rơi, Havana đã cho phép quân đội Mỹ triển khai một chiếc C-130 và 2 chiếc F-15 vào không phận Cuba để điều tra vụ việc, theo AFP. Lực lượng tuần duyên Mỹ cũng như giới chức Jamaica cũng điều trực thăng, máy bay và tàu đến hiện trường, nhưng đến tối qua vẫn chưa tìm thấy xác máy bay.

Trong một diễn biến liên quan đến sự cố hàng không, giới chức Iran hôm qua xác nhận đã buộc một máy bay chở 100 người, trong đó có nhiều công dân Mỹ, đang bay từ Afghanistan đến Dubai phải hạ cánh xuống miền nam Iran sau khi phát hiện thông tin về chuyến bay “không chính xác”. AFP dẫn lời người đứng đầu quản lý sân bay Iran Mohammad Ali Ilkhani cho hay chuyến bay mang số hiệu FZ 4359 đã được phép tiếp tục hành trình đến Dubai sau khi phi công thừa nhận sai sót. Một quan chức Mỹ cũng thừa nhận thông tin về FZ 4359 đã không được cập nhật sau khi máy bay cất cánh được nhiều giờ đồng hồ, theo Reuters. Trong thông cáo về sự cố của chuyến bay FZ 4359, Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ thông tin trước đó do báo chí nước này đăng tải rằng Iran đã triển khai chiến đấu cơ để buộc máy bay đó hạ cánh.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.