Máy bay Malaysia mất tích: Tàu, máy bay Trung Quốc chịu sự chỉ huy của Việt Nam

12/03/2014 12:55 GMT+7

(TNO) Trung Quốc, Malaysia và Singapore là những quốc gia đang có lực lượng phối hợp với Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Các phương tiện này phải chịu sự chỉ đạo, chỉ huy trực tiếp của Việt Nam.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Trung Quốc đang là quốc gia gửi nhiều phương tiện nhất đến Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia chở phần lớn công dân nước này hiện mất tích.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Trung Quốc cử 6 tàu, 4 máy bay đến vùng biển được khoanh vùng máy bay Boeing 777, số hiệu MH370 bị mất liên lạc.

Trao đổi với báo chí sáng nay 12.3, Phó tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết đến cuối giờ chiều qua đã có một số máy bay, tàu của Trung Quốc đi vào lãnh hải, không phận của Việt Nam triển khai hoạt động tìm tiếm.

Hiện tại, Trung Quốc, Maylaysia và Singapore đang là những lực lượng phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Nghĩa là các phương tiện này phải tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo điều hành, chỉ huy trực tiếp của Việt Nam vì đang hoạt động trong vùng lãnh hải, không phận của Việt Nam.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hiện tại sở chỉ huy tìm kiếm do Việt Nam điều hành đã phân tầng bay, chia khu vực tìm kiếm trên biển cho các phương tiện nước ngoài để đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Trong ngày 12.3, Maylaysia có 4 máy bay và 9 tàu; Singapore có 3 tàu, 2 máy bay đang triển khai rà soát các khu vực nghi có máy bay mất tích.

Về phía Việt Nam, các máy bay sẽ liên tục nối đuôi nhau cất cánh, tìm kiếm mở rộng về phía đông. Cụ thể từ 7 độ 00 phút - 9 độ 45 phút vĩ độ bắc và 105 - 107 kinh độ đông.

P.Hậu

>> Malaysia bị chỉ trích 'đang giấu diếm thông tin về máy bay mất tích
>> Malaysia mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ở biển Andaman
>> Trung tướng Võ Văn Tuấn: Máy bay, tàu hải quân vẫn tìm kiếm bình thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.