Máy bay Malaysia mất tích: Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370

19/03/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Người dân sống tại Kuda Huvadhoo, một hòn đảo hẻo lánh thuộc Cộng hòa Maldives ở Ấn Độ Dương, đã trình báo nhà chức trách địa phương rằng họ đã thấy 'một chiếc máy bay khổng lồ bay thấp' vào ngày 8.3.

(TNO) Người dân sống tại Kuda Huvadhoo, một hòn đảo hẻo lánh thuộc Cộng hòa Maldives ở Ấn Độ Dương, đã trình báo nhà chức trách địa phương rằng họ đã thấy "một chiếc máy bay khổng lồ bay thấp" vào ngày 8.3, tờ The Malaysia Insider dẫn trang tin tức Haveeru (Maldives) cho hay ngày 19.3.

Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích


Tìm kiếm bằng mắt thường dấu vết máy bay Malaysia mất tích
- Ảnh: Trung Hiếu

Thông tin nói trên được đưa ra ngay sau khi nhật báo Berita Harian (Malaysia) vào hôm 18.3 cho biết các điều tra viên đã phát hiện 5 đường băng, bao gồm cả đường băng tại sân bay quốc tế Male ở Maldives, được thiết lập ảo trong hệ thống máy tính của buồng lái giả lập trong nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Haveeru đưa tin cho biết một số người dân nói đã thấy chiếc máy bay vào lúc 9 giờ 15 (giờ Malaysia) ngày 8.3.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã "biến mất" khỏi màn hình radar dân sự chưa đầy 1 tiếng sau khi nó cất cách từ phi trường Kualar Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút sáng 8.3 (giờ địa phương) để tiến vào biển Đông hướng đến Bắc Kinh (Trung Quốc), theo báo cáo của chính phủ Malaysia.

Lần cuối cùng radar dân sự nhìn thấy chiếc máy bay này là vào lúc 1 giờ 21 phút, nhưng chưa đầy 1 tiếng sau đó, radar quân đội Malaysia phát hiện nó đang bay ở hướng ngược lại, xa về phía tây.

Các nhân chứng tại Maldives khẳng định chiếc máy bay, có lằn sơn sọc trắng đỏ, bay về hướng cực nam của đảo quốc này.

Họ cũng nói thêm rằng đã nghe tiếng động cơ rất lớn khi chiếc máy bay bay ngang qua đầu.

“Tôi chưa từng thấy một chiếc máy bay nào bay thấp đến vậy qua đảo của chúng tôi. Chúng tôi đã thấy nhiều máy bay, nhưng tôi có thể cam đoan rằng chiếc này khác biệt hẳn. Tôi thậm chí có thể nhìn thấy cả các cánh cửa máy bay”, một người Maldives thấy chiếc máy bay nói.

“Và không chỉ có tôi thấy, nhiều người khác cũng báo thấy máy bay này. Một số người đã chạy ra khỏi nhà để xem coi cái gì kêu lớn dữ vậy”, ông này nói.

Haveeru cho biết thị trưởng đảo Kuda Huvadhoo đã xác nhận rằng cư dân trên đảo có báo về vụ việc nói trên.

Được biết, đảo quốc Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, cách Ấn Độ khoảng 400 km về phía tây nam. Hiện chính phủ nước này chưa được yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm, theo Haveeru.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Pin của hộp đen sẽ cạn sau 18 ngày nữa
>> Máy bay Malaysia mất tích: Radar Thái Lan từng phát hiện máy bay lạ
>> Trung Quốc triển khai 20 vệ tinh truy tìm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Thêm bằng chứng củng cố nghi vấn không tặc
>> Loại trừ khả năng hành khách Trung Quốc cướp hoặc khủng bố máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích bị khống chế theo kế hoạch 'rất tỉ mỉ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.