Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì... nổ lốp

21/04/2014 08:44 GMT+7

(TNO) Một máy bay mang số hiệu MH192 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 166 người, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống ở Kuala Lumpur vào ngày 21.4 do nổ lốp bánh xe máy bay.

(TNO) Một máy bay mang số hiệu MH192 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 166 người, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống ở Kuala Lumpur vào ngày 21.4 do nổ lốp bánh xe máy bay. Vụ việc được cho là làm xấu đi hình ảnh của Malaysia Airlines giữa lúc vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích MH370 của hãng này.

Máy bay MH192, bay đến thành phố Bangalore của Ấn Độ, đã phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur sau khi phát hiện một lốp bánh xe máy bay bị nổ trong quá trình cất cánh, AFP dẫn thông cáo hãng hàng không Malaysia Airlines.

“Bởi vì an toàn là ưu tiên hàng đầu của Malaysia Airlines, máy bay được yêu cầu quay trở về sân bay quốc tế Kuala Lumpur”, hãng Malaysia Airlines cho hay.

Máy bay MH192 hạ cánh an toàn lúc 1 giờ 56 sáng (tức 0 giờ 56 sáng giờ Việt Nam) ngày 21.4, bốn giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

“Tất cả 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được đưa ra khỏi máy bay an toàn”, theo Malaysia Airlines.

Malaysia Airlines đã yêu cầu MH192 quay trở về bởi vì các mảnh vỡ lốp bánh xe máy bay được phát hiện trên đường băng.

“Họ đã hạ cánh an toàn - tạ ơn Thượng đế”, AFP lời Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein viết trên mạng xã hội Twitter.

Các hành khách MH192 cho rằng phi công là những vị anh hùng và một số người cho rằng họ cảm thấy may mắn vì đã thoát chết, theo tờ New Straits Times (Malaysia).

Máy bay MH370 của Malaysia, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn vào kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Chính quyền Malaysia tuyên bố MH370 rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót. Nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ nào hay hộp đen máy bay.

Phúc Duy

>> Diễn biến mới nhất vụ MH370: 48 giờ 'đinh' để tìm ra máy bay mất tích
>> Vì sao Trung Quốc không cử tàu lặn tối tân tìm kiếm MH370?
>> Dân Malaysia nói chính quyền bưng bít vụ MH370
>> Diễn biến mới nhất vụ MH370: Phát hiện vệt dầu loang, triển khai tàu ngầm tìm kiếm
>> Điều tra viên Malaysia: MH370 đã bay như chiến đấu cơ
>> CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.