Máy bay Lion Air nổ tung khi lao xuống nước

04/11/2018 13:00 GMT+7

Tình trạng “quá sức thê thảm” của chiếc hộp đen thứ nhất vừa được trục vớt tại biển Java phần nào cho thấy thời khắc cuối cùng trong sự cố kinh hoàng khiến toàn bộ 189 nạn nhân trên máy bay của hãng Lion Air thiệt mạng.

Hộp đen là thiết bị được chế tạo đủ sức chịu đựng những vụ rơi máy bay với độ va đập và sức ép khủng khiếp.
Vì vậy, tình trạng tan tành của chiếc hộp đen trên chuyến bay Lion Air rơi xuống biển hôm 29.10 cho thấy những khoảnh khắc kinh hoàng của chiếc Boeing 737 Max 8 và 189 người trên khoang, theo Bloomberg.
Ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho hay chiếc phi cơ đã di chuyển với tốc độ cao khi lao xuống biển.
“Chúng tôi có thể xác nhận khi máy bay chạm vào mặt nước đã phóng thích năng lượng cực cao khiến máy bay nhiều khả năng nổ tan tành thành những mảnh nhỏ”, theo ông Soerjanto.
Áp lực từ vụ nổ đã xé toạc các bộ phận điện tử bên ngoài và một số cấu trúc của hộp đen nhưng nội dung bên trong vẫn an toàn.
Trước đó, lực lượng cứu hộ và những tàu cá xung quanh cũng liên tục vớt được nhiều bộ phận thi thể và mảnh vụn của chuyến bay JT610.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.