Máy bay lao xuống khu nghỉ dưỡng ở Philippines, nhiều người chết

Khánh An
Khánh An
01/09/2019 20:56 GMT+7

Máy bay cứu thương gặp nạn và toàn bộ 8 người trên khoang có thể đã thiệt mạng.

Hãng AFP tối 1.9 đưa tin ít nhất 7 người thiệt mạng khi một máy bay cứu thương lao xuống khu nghỉ dưỡng tại thành phố Calamba cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 50 km.
Ông Jeffrey Rodriguez thuộc cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương) và 7 thi thể đã được tìm thấy, trong khi 1 người còn lại trên máy bay có thể cũng đã thiệt mạng.
“Không ai sống sót nổi trong vụ việc. Chúng tôi cho rằng tất cả những người trên máy bay đã chết”, ông Rodriguez nói và cho biết máy bay chở theo 8 người, gồm 2 phi công, 1 bác sĩ, 3 y tá, một bệnh nhân và một người khác.
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy máy bay bốc cháy ngùn ngụt sau khi rơi xuống khiến nhiều người bỏ chạy. Theo ông Rodriguez, một nhân viên khu nghỉ dưỡng bỏ chạy để lại một người con. Lực lượng cứu hỏa sau đó cứu được người con đang nấp dưới hồ bơi.
Cảnh sát cho biết có 2 người ở khu nghỉ dưỡng bị thương được đưa đến bệnh viện. Cơ quan hàng không Philippines xác nhận máy bay gặp nạn là chiếc BE350 phục vụ sơ tán y tế.
Máy bay xuất phát từ sân bay Dipolog tại Zamboanga del Norte để đến Manila và mất tín hiệu trên màn hình radar vào khoảng 15 giờ 10. Vụ hỏa hoạn do máy bay rơi được khống chế vào khoảng 16 giờ 45 cùng ngày.
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Sự việc xảy ra vào mùa mưa và có ít người đến khu nghỉ dưỡng hơn so với những tháng nắng nóng kết thúc vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.