Máy bay không người lái tấn công căn cứ không quân Nga ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
13/07/2019 14:07 GMT+7

Phòng không Nga vừa phát hiện và tiêu diệt 3 máy bay không người lái do các nhóm phiến quân dùng để tấn công căn cứ không quân Khmeimim của nước này ở tỉnh Latakia thuộc phía tây Syria.

“Vào cuối ngày 12.7.2019, nhóm phiến quân hoạt động ở vùng giảm căng thẳng Idlib tìm cách tấn công căn cứ Nga tại Hmeymim bằng máy bay không người lái (UAV). Hệ thống phòng không Nga đã phát hiện và tiêu diệt 3 UAV ở khoảng cách an toàn từ căn cứ. Không có ai bị thương. Căn cứ không quân Nga tại Hmeymim đang hoạt động bình thường”, Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria Alexey Bakin cho hay, theo hãng tin TASS.

Chiến đấu cơ tại căn cứ không quân Nga Khmeimim ở Syria

Chụp màn hình TASS

Trước đó vào tháng 5, hệ thống phòng không Nga phát hiện 2 UAV tiếp cận Khmeimim từ phía bắc và đông bắc nhưng đã bị “lực lượng báo động phòng không phá hủy từ xa”. Cũng trong tháng đó, các nhóm phiến quân đã nhiều lần phóng tên lửa về phía căn cứ Khmeimim nhưng đều bị đánh chặn.
Căn cứ Khmeimim trở thành mục tiêu thường xuyên của các tổ chức khủng bố, nhưng cho đến nay chưa có vụ nào thành công. Tuy nhiên, thông qua các đợt pháo kích, quân đội Nga cảnh báo thế lực nổi dậy ở Syria đang ngày càng trang bị công nghệ hiện đại, và có thể đe dọa các mục tiêu ít được bảo vệ khác của nước này.

[VIDEO] Bệnh viện Syria quá tải vì vợ, con của phiến quân IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.