Máy bay hãng Jetstar trục trặc động cơ, hạ cánh khẩn cấp

07/08/2016 16:30 GMT+7

Một máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Jetstar (Úc) chở theo 320 người đã phải tắt một động cơ và hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Guam vì trục trặc kỹ thuật khi đang bay từ Nhật Bản về Úc.

Chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng Jetstar (Úc), chuyến bay số hiệu JQ12, đang trên đường từ sân bay Narita ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) về thành phố Gold Coast (bang Queensland, Úc) ngày 7.8 thì gặp trục trặc, theo đài ABC (Úc) ngày 7.8.

Phi công đã quyết định tắt một trong 2 động cơ máy bay để đề phòng sau khi đèn cảnh báo phát sáng. Máy bay sau đó hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Guam ở tây Thái Bình Dương, cách Nhật Bản khoảng 2.600 km.

Cục an toàn vận tải hàng không Úc cho hay có khoảng 320 người trên máy bay và cơ quan đang điều tra sự cố.
Hãng Jetstar đã gửi tin nhắn đến các hành khách rằng sẽ điều một máy bay khác đến đảo Guam để đưa hành khách về Úc. Hãng bay Úc cũng xin lỗi toàn bộ hành khách và thông báo máy bay phải chuyển hướng đến sân bay gần nhất vì phát hiện dấu hiệu cho thấy có trục trặc về “áp lực dầu”.
Theo trang News.com.au, hãng Jetstar sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner để khai thác đường bay trên. Boeing 787 là một trong những máy bay hiện đại nhất hiện nay, được nhiều hãng hàng không lớn như United Airlines, Air India hay All Nippon Airways sử dụng. Tuy nhiên, một vài chiếc máy bay này vừa qua đã xảy ra các sự cố cháy trong khoang xuất phát từ bộ ắc quy lithium.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.