Máy bay hải quân Mỹ chở 11 người rơi xuống biển

22/11/2017 15:42 GMT+7

Một chiếc máy bay thuộc Hạm đội 7 của hải quân Mỹ chở theo 11 người đã bị rơi tại vùng biển đông nam đảo Okinawa của Nhật Bản ngày 22.11.

Trong thông báo trên website, Hạm đội 7 không nêu rõ máy bay rơi là loại gì cũng như danh tính của những người bên trên, bao gồm phi hành đoàn và “một số hành khách”.
Tuy nhiên, nhiều khả năng đây là máy bay vận tải C-2 Greyhound chuyên đưa người, hàng hóa từ đất liền lên tàu sân bay Mỹ và ngược lại. Mỗi chiếc C-2 có tổ lái 4 người và chở được 26 hành khách.
Vụ tai nạn xảy ra vào 14 giờ 45 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay đang trên đường đến tàu sân bay USS Ronald Reagan, hiện đang hoạt động tại biển Philippines.
Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai còn nguyên nhân tai nạn chưa được làm rõ.
Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến lực lượng của Hạm đội 7 trong năm 2017. Vào tháng 1, tàu tuần dương USS Antietam bị mắc cạn ở Nhật Bản khiến chân vịt bị hỏng và tràn dầu ra biển. đến tháng 5, tàu tuần dương USS Lake Champlain đâm một tàu cá ở Hàn Quốc nhưng không gây thương vong.
Hồi tháng 6, tàu khu trục USS Fitzgerald của hạm đội này va chạm với tàu chở hàng treo cờ Philippines tại vùng biển Nhật Bản làm 7 thủy thủ thiệt mạng. Sau đó, tàu khu trục USS John S. McCain gặp tai nạn với tàu dầu gần Singapore khiến 10 thủy thủ thiệt mạng trong tháng 8.
Mới đây nhất, tàu khu trục USS Benfold khi đang tập trận gần Nhật Bản thì bị một tàu lai dắt nước này lao đến đâm vào gây thiệt hại nhỏ ở phần thân. Chiếc tàu lai dắt bị cho là mất lực đẩy và “trôi” về phía tàu Benfold.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.