Máy bay gãy thành 3 đoạn khi hạ cánh, 3 người chết, 179 người bị thương

3 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chiếc máy bay của hãng hàng không Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) trượt khỏi đường băng khi cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu.
Chiếc máy bay gãy thành 3 đoạn sau sự cố
AFP
Hãng Reuters ngày 6.2 đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 179 người bị thương khi chiếc Boeing 737-800 của Hãng hàng không giá rẻ Pegasus Airlines trượt khỏi đường băng tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul và gãy thành 3 đoạn.
Thông tin được Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca xác nhận, trái với thông tin ban đầu cho rằng không có thương vong.
Phát biểu với báo giới, ông Koca cho hay 3 nạn nhân thiệt mạng tại bệnh viện và 179 trong số 183 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương.

[VIDEO] Hành khách tự ra khỏi thân sau của máy bay sau khi máy bay bị gãy làm 3 do sự cố khi hạ cánh

Twitter
Trước đó, thị trưởng Istanbul Ali Yerlikaya cho biết máy bay chỉ chở theo 177 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó những người bị thương được đưa đến 18 bệnh viện trong khu vực để chữa trị.
“Máy bay không thể bám theo đường bằng vì thời tiết xấu và trượt khoảng 50-60 m”, ông Yerlikaya cho biết.
Máy bay gãy thành 3 đoạn khi hạ cánh, 3 người chết, 179 người bị thương - ảnh 1

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ việc

Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giao thông Cahit Turhan cho biết nhiều chuyến bay đến Sabiha Gokcen buộc phải chuyển hướng sang Sân bay Istanbul. Đài NTV đưa tin máy bay vẫn cố gắng đáp trong điều kiện gió mạnh dù 2 chuyến bay trước đó phải chờ.
Trong quá trình trượt khỏi đường băng, chiếc phi cơ bị tổn hại nặng ở phần thân khiến nó gãy thành 3 đoạn và bốc cháy. May mắn là mưa lớn và lính cứu hỏa kịp thời dập lửa. Toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay, với một số người chui qua một vết nứt lớn bên sườn phi cơ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cúc dang thu

Cúc dang thu

Thật bất hạnh
Mạnh Đức

Mạnh Đức

Trong cái rủi có cái may. Máy bay không bị cháy, nổ nếu không thì tổn thất sẽ rất kinh khủng.
Phong Vu

Phong Vu

Vị trí sân bay Sabiha Gokcen này là môt eo đất isthmus hai bên là biển, gió thổi ngang đường băng. Vụ này cho thấy tại sao Nội Bài có Gia Lâm bổ sung đường băng vuông góc 90 độ (tháng 10 đường băng Nội Bài có gió ngang mạnh), hoặc sân bay Vũng Tàu phải xây 2 đường băng xéo góc 60 độ. Long Thành sát biển vịnh Gành Rái, cần đo wind rose chi tiết trước khi thiết kế, nếu trên khoảng 5% số ngày có crosswind vượt quá khả năng đáp của các máy bay hành khách thì cần 2 đường băng xéo góc như Vũng Tàu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU